Cao tốc 34.500 tỷ có điểm sụt lún quá mức, khắc phục sẽ mất... gần 1 năm

03-11-2018 07:00:07

Đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trị giá 34.500 tỷ thừa nhận vòng xoay cao tốc có điểm sụt lún quá mức, cần 300 ngày khắc phục.

Theo Zing, ngày 2/11, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Đoàn Hà Yên cùng lãnh đạo các địa phương họp bàn với Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VEC) xử lý tồn tại, vướng mắc liên quan đến dự án này. 

Ông Đoàn Hà Yên, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, cho biết qua trao đổi, đại diện VEC thừa nhận đường nhánh C1 nối cao tốc vào đường Trì Bình - Dung Quất bị lún vượt qua thiết kế đã được duyệt.

"Khâu xử lý chờ gia tải chống sụt lún kéo dài đến 300 ngày, chúng tôi lo dự án chậm kéo dài", ông Yên lo lắng. 


Vòng xoay nối cao tốc với quốc lộ 1, đường Trì Bình đi cảng Dung Quất. Ảnh: Zing

Trước tình hình này, địa phương đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công đường kết nối Khu kinh tế Dung Quất và một số khu vực lân cận với đường cao tốc nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. 

Trước đó, nước từ mặt cầu cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi theo các khe ghép nối trụ bêtông chảy xuống mặt đường phía dưới, nhiều chỗ mốc rêu xanh.

Sáng 24/10, khu vực cầu OP10 ở Km41+235 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện trận mưa nhỏ kéo dài khoảng 30 phút. Nước mưa từ mặt cầu thấm và chảy xuống mố cầu. Thuộc gói thầu số 6, cầu OP11 ở Km42+723 có ba điểm thấm nước ở mố cầu và bị rêu bám vào. Công trình bắc qua đường dân sinh đi vào xã Bình Quý (huyện Thăng Bình, Quảng Nam), theo VNE.


Đường ống hở, nước mưa nhỏ xuống chân cầu thuộc cao tốc. Ảnh: VNE

Tại cầu OP16 ở Km57+507 đường ống bị hở, nước mưa chảy xuống đường dân sinh. Cầu thuộc gói thầu 7, liên danh OHL, Cienco 1, Công ty TNHH Dịch vụ thương mại, sản xuất, xây dựng Đông Mekong.

Cầu Tam Kỳ vị trí Km68+418 bắc qua con sông cùng tên có hơn 10 điểm bị thấm dột. Công trình thuộc gói thầu A1 liên doanh giữa Tổng công ty Xây dựng số 1 và Công ty Lotte E&C, đưa vào sử dụng gần hai tháng.

Bên cạnh đó, cao tốc 34.500 tỉ đồng khai thác không lâu thì xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi phải dừng thu phí để sửa chữa. Sau đó, này 27/10, Bộ Giao thông Vận tải cho thu phí trở lại.

Đến ngày 29/10: VEC cho biết tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc ban quản lý dự án; cảnh cáo các cá nhân, đơn vị liên quan. Trả lời báo chí mới đây, Tổng KTNN Hồ Đức Phớc cho biết đơn vị kiểm toán sẽ kiểm toán toàn diện hoạt động của dự án này trong năm 2019.


Xem thêm: Vụ tài xế taxi bị bắn ở Hà Nội: Viên đạn xuyên thủng trực tràng, chưa lấy ra được

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //