Các tuyển thủ nói gì về việc HLV Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam?

19-02-2023 07:41:32

Chia sẻ về người thầy mới của mình ở ĐT Việt Nam các tuyển thủ tỏ ra khá hào hứng.

Ngày 16/2, VFF đã đạt được thỏa thuận với HLV Philippe Troussier. Theo đó, chiến lược gia người Pháp chính thức trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Hợp đồng của VFF với HLV Philippe Troussier có thời hạn hơn ba năm, từ ngày 1/3/2023 đến 31/7/2026. Chiến lược gia người Pháp sẽ dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia và U23/U22 Việt Nam. Dự kiến ngày 26/2 ông Philippe Troussier sẽ có mặt tại Việt Nam để công bố hợp đồng với VFF.

Chia sẻ về người thầy mới của mình ở ĐT Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải tâm sự: "HLV Philippe Troussier là người phù hợp nhất. Chắc chắn trình độ và đẳng cấp của HLV Philippe Troussier không cần phải kiểm chứng nữa. Tôi tin ông ấy là người thích hợp nhất với bóng đá Việt Nam vào lúc này.

HLV Troussier đã có thời gian dài ở Việt Nam nên sẽ không cần phải bỏ nhiều thời gian thích ứng với bóng đá nước ta. Tôi kỳ vọng kinh nghiệm và đẳng cấp huấn luyện những đội tuyển quốc gia như Nhật Bản của ông sẽ giúp bóng đá Việt Nam có một cú hích tích cực. Hy vọng ông sẽ giúp đội tuyển và U23 Việt Nam tiến cao hơn nữa ở bóng đá châu lục, xa hơn là World Cup 2026".


HLV Philippe Troussier dự kiến ra mắt người hâm mộ Việt Nam vào 26/2 tới

HLV Philippe Troussier ngay từ khi nhậm chức cho đến hiện tại cũng cho thấy sự quan tâm tới các trụ cột của ĐT Việt Nam. Ông Troussier đã sang tận Pháp để thăm Quang Hải và chuẩn bị sang Nhật Bản để thăm Công Phượng. Thời gian tới chiến lược gia này sẽ dự khán nhiều trận đấu tại V-League.

Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu bày tỏ: "Hy vọng HLV Troussier giúp bóng đá Việt Nam hướng tới World Cup 2026. HLV Philippe Troussier là nhà cầm quân giỏi, có nhiều kinh nghiệm nên sự xuất hiện của ông là điều rất tốt cho đội tuyển quốc gia, U.23 Việt Nam cũng như bóng đá Việt Nam. Tôi biết ông từng làm việc cho các nền bóng đá hàng đầu và phát triển khác, đã tham dự nhiều kỳ World Cup.

Đặc biệt hơn, ông cũng có nhiều thời gian làm việc ở trung tâm trẻ và đội tuyển trẻ của Việt Nam nên hiểu văn hóa Việt Nam. Tôi hy vọng ông sẽ giúp đội tuyển Việt Nam cũng như bóng đá Việt Nam tiến xa hơn nữa, tiếp cận những mục tiêu mới và hướng tới World Cup 2026".

HLV Phan Thanh Hùng - thành viên Hội đồng HLV quốc gia và hiện là HLV đội SHB Đà Nẵng cho hay: "Ông Troussier là HLV giỏi, hiểu rõ bóng đá Việt Nam. Ông ấy cũng là người nhẹ nhàng, tạo sự thân thiện với người đối diện. Vấn đề là sự kết nối giữa ông Troussier với cầu thủ như thế nào, màn thể hiện của ông ấy với bóng đá Việt Nam ra sao.

Chúng ta khó có thể nói trước là ông Troussier có thành công và đưa bóng đá Việt Nam dự World Cup hay không khi phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Điều quan trọng là chúng ta cần kiên nhẫn, ủng hộ và tạo điều kiện cho ông ấy.

Kim Cuong
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //