Các doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả bão lũ 1,5 tỷ đồng

14-09-2024 11:35:28

Ngày 13/9, các doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam cùng nhau tham gia sáng kiến “SGCommunity Cares” (Cộng đồng Singapore cùng chia sẻ) để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Việt Nam.

Cơn bão số 3 (Yagi) là cơn bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua đổ bộ vào Việt Nam. Cơn bão có sức tàn phá lớn, với lũ lụt và sạt lở đất đã gây ra nhiều thiệt hại mất mát về người và của.

Chú thích ảnh: Bão số 3 (Yagi) gây nhiều tổn thất về người và của cho nhân dân miền Bắc. Ảnh: Công an Quảng Ninh.

Để chung tay đoàn kết khắc phục hậu quả cơn bão cùng người dân Việt Nam, các doanh nghiệp Singapore đã huy động một khoản đóng góp tổng cộng 1,5 tỷ đồng dành cho các hoạt động cứu trợ và phục hồi sau bão. Toàn bộ số tiền này sẽ được Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam chuyển tới Bộ Ngoại giao Việt Nam để nhằm hỗ trợ những nơi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 ở miền Bắc nước ta.

Các công ty Singapore đóng góp cho hoạt động quan trọng này bao gồm: CapitaLand Development (Việt Nam), Keppel, Mapletree, Sea Limited, Sembcorp Industries, United Overseas Bank (Việt Nam), và YCH Group.

Hoan nghênh hoạt động đóng góp ý nghĩa của nhóm doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam, ngài Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam cho hay: “Tôi rất tự hào trước việc các doanh nghiệp Singapore cùng nhau đồng hành hỗ trợ Việt Nam theo cách ý nghĩa như vậy. Bão Yagi đã gây ra những tác động tàn khốc cho cuộc sống của người dân ở miền Bắc Việt Nam. Singapore đoàn kết với những người bạn của chúng tôi ở Việt Nam trong thời điểm khó khăn này”.

P.V
Theo báo Đại Đoàn Kết //