Ca bệnh phi công của Vietnam Airlines nhiễm Covid-19 trong tình trạng nặng, 'còn nước còn tát' phải điều trị

08-04-2020 11:18:12

Sức khỏe bệnh nhân 91 - phi công người Anh của hãng hàng không Vietnam Airlines trong tình trạng nặng. Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế thống nhất bằng mọi cách “còn nước, còn tát” để điều trị cho bệnh nhân này.

Ảnh minh họa

Tại buổi hội chẩn điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng chiều muộn 7/4, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế thống nhất bằng mọi cách “còn nước, còn tát” để điều trị bệnh nhân 91 - phi công người Anh, hiện đang nằm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Trường hợp bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, hiện đang trong tình trạng nặng, suy đa tạng. Bệnh nhân phải điều trị ECMO, các bác sĩ tại đây mong muốn các đồng nghiệp tại Hà Nội và các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm.

Các giáo sư đầu ngành đã dành rất nhiều thời gian để hội chẩn bệnh nhân 91. Tất cả các giải pháp từ sử dụng thuốc, các chỉ số sinh tồn, các vấn đề liên quan về xét nghiệm…. đều thảo luận chi tiết.

Ban chỉ đạo Quốc gia, Tiểu ban điều trị huy động tất cả trang thiết bị hiện đại, các loại thuốc tốt nhất dành cho các bệnh viện với mục tiêu hạn chế thấp nhất không để bệnh nhân tử vong.

Báo cáo của Sở Y tế TP HCM cho thấy bệnh nhân 91 và bệnh nhân 158 (người Brazil) là nguồn lây bệnh cho quán bar Buddha. Quán bar Buddha là một trong những ổ dịch Covid-19 được Thủ tướng đánh giá có nguy cơ cao và yêu cầu TP HCM bằng mọi cách truy tìm tất cả những người liên quan để cách ly, hạn chế lây lan ra cộng đồng.

Theo đó, bệnh nhân Covid-19 số 91 (nam, 43 tuổi, quốc tịch Anh, tạm trú quận 2) phi công hãng hàng không Vietnam Airlines, được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 vào ngày 20/3.

Trước đó, sáng ngày 6/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết TP.HCM đã có 53 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 22 ca xuất viện. Có 18 ca Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại quán bar Buddha, gồm 13 người từng đi bar Buddha vào ngày 14/3 và 5 người tiếp xúc gần (F1) với 13 người kể trên.

Thiên Thanh (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //