Vụ án rúng động miền Tây: Biến nhân tình thành trợ thủ giết người và những cái chết thảm thương vì mù quáng
Hành vi ác man của gã thầy bùa đã giết hại bao người vô tội. Đặc biệt, thủ đoạn của hắn vô cùng xảo quyệt.
LTS: Cù lao Tân Huề, Tân Quới, Tân Bình (thuộc huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) có một ngôi mồ hoang, nằm chìm nghỉm dưới vũng lầy toàn có dại xen lẫn bèo tây.
Ngôi mồ ấy là của một tử tội, thầy bùa khét tiếng Phạm Văn Tuấn (SN 1957), kẻ đã hãm hiếp và giết 4 phụ nữ để lấy sọ luyện bùa phép.
Ở cù lao này, cứ nghe đến tên thầy bùa này thì mọi người lại xanh mặt sợ hãi bởi những tội ác ghê rợn mà hắn đã gây ra. Thậm chí, nhiều người vẫn còn tin hắn có phép thần thông, dù làm ma thì vẫn rình rập hãm hại người trên dương thế.
Không thể lý giải
Đoạn kênh nơi thầy bùa Hai Tưng dìm ghe của chị P.
Ông Năm Nhã kể, sau khi thầy cúng Hai Tưng được công an còng tay đem đi, thì vài hôm sau hắn được áp tải trên chiếc ca nô, cùng với mấy chiếc thuyền máy chạy ròng ròng phía sau.
Có đến cả chục công an mặc cảnh phục và thường phục, ôm theo súng để áp tải tên thầy bùa man rợ này. Người dân biết chuyện, nổ thuyền máy chạy rần rần dọc kênh Mã Trường để xem mặt tên ác quỷ.
Chiếc ca nô chạy vòng vòng trên kênh thì dừng lại ở đoạn kênh ngay trước mặt nhà ông Năm Nhã. Tới đây thì hắn chỉ tay xuống dòng kênh và nói vài câu gì đó.
Lát sau, ông Năm Nhã và một số thanh niên sống ở gần đó đã được công an mời ra nói là nhờ mò chiếc ghe của chị P., tang chứng của vụ án. Ông Năm Nhã kể, ông và mọi người lặn ngụp, moi bùn chừng một tiếng đồng hồ thì chiếc ghe gỗ đã nổi bềnh lên.
Bà Tám B., cùng người thân trong gia đình chị P. khóc lóc rền rĩ. Đó chính là chiếc ghe chị P. dùng làm phương tiện đến nhà thầy bùa Hai Tưng rồi vĩnh viễn không về nữa.
Điều lạ lùng, mà đến bây giờ ông Năm Nhã vẫn không hiểu được, đó là vì sao Hai Tưng không vùi luôn chiếc ghe ở đoạn kênh chảy qua nhà hắn, hoặc một đoạn kênh vắng vẻ, mà lại vùi ở ngay trước nhà ông, cách nhà hắn vài trăm mét?
Nhắc lại chuyện Hai Tưng, ông Năm Nhã vẫn còn thấy bàng hoàng
Việc làm đó của hắn rất dễ bị mấy gia đình ở đây phát hiện. Ngoài ra, với một người bình thường, không thể đủ sức vùi chiếc ghe dưới dòng kênh sâu tới gần 2 mét nước.
Thêm nữa, để vùi chiếc ghe dưới bùn ở con kênh sâu như vậy là một việc vô cùng khó khăn. "Một người bình thường thì không thể làm việc không tưởng đó được vì chiếc ghe dù ngửa hay úp đều nổi lềnh phềnh", ông Năm Nhã tỏ thái độ khó hiểu.
Biến nhân tình thành trợ thủ… giết người
Ngày trước khi đến ấp Hạ, Hai Tưng sống ở dưới ghe. Vài năm sau, được một người dân trong ấp thương tình, Hai Tưng được cho mượn mảnh đất và làm nhà để hành nghề bói toán, cho bùa ngải. Và cũng từ khi gã thầy bùa này có chốn chui ra chui vào thì người dân ấp Hạ thường thấy có một ả đàn bà thường xuyên lại qua, thậm chí ở lại qua đêm với gã thầy bùa bệnh hoạn.
Người đàn bà ấy là Trần Thị Thể, khi đó khoảng 40 tuổi, hình thức khá đẹp. Thể chính là trợ thủ đắc lực giúp Hai Tưng hại người.
Theo ông Năm Nhã, Thể quê ở thị trấn Thanh Bình, phía bên kia sông Tiền, đã có một đời chồng, 2 đứa con. Thể đã bỏ chồng hẳn hay chưa thì ông Năm Nhã không rõ, nhưng Hai Tưng và Thể ăn ở, đi lại với nhau và đã coi nhau như vợ chồng.
Ông Năm Nhã kể, có lần, ông thấy Trần Thị Thể xách miếng thịt đi về phía nhà của Hai Tưng, ngạc nhiên, ông đã hỏi hỏi: “Tui tưởng Hai Tưng ăn chay, sao cưng lại mua thịt?”. Người đàn bà này hé mở bí mật rằng, Hai Tưng dùng thịt để cúng các oan hồn, điều khiển các oan hồn để luyện… bùa phép.
Chân dung gã thầy bùa bệnh hoạn Hai Tưng
Nghe Thể nói vậy, ông Năm Nhã kết luận cả hai kẻ này đều bị… khùng. Ông Năm Nhã bảo, khi đó, có nằm mơ ông cũng không ngờ Thể lại đồng lõa với Hai Tưng trong trò giết hại phụ nữ lấy đầu luyện phép, để rồi Hai Tưng chịu án tử hình, còn thị Thể ở trại chung thân.
Ông Năm Nhã theo dõi, thấy đối tượng tìm đến nhà Hai Tưng để làm bùa mỗi ngày một đông. Rất nhiều chị em tin rằng, xin được bùa của “thầy”, thì dù ông chồng có chán vợ, có bỏ nhà đi theo gái, cũng phải bỏ gái mà về.
Nhiều cô chán chồng, muốn bỏ chồng, cũng có thể xin bùa để làm phép cho ông chồng tự xa lánh mình. Tóm lại, theo quảng cáo của Hai Tưng và lời đồn của những người đến xin bùa thì lá bùa của gã có sức mạnh thiên biến vạn hóa, làm được mọi chuyện kinh thiên động địa. Những lời đồn thổi ấy đều do Thể lân la ở khắp các chợ phát tán để thu hút "con mồi".
Những nạn nhân xấu số
Nhiều người vẫn mù quáng tin vào sức mạnh của bùa ngải
Hôm lực lượng công an và người dân bủa vây, bắt sống tên thầy bùa man rợ này, đã thu được 3 cái hộp sọ. Ngoài ra, tại ngôi nhà kinh hãi đó, công an còn thu được một lọ thủy tinh chứa đầy lông, tóc. Sau này, tên thầy bùa đã khai rằng, hắn lấy lông, tóc trên cơ thể các nạn nhân, cùng với sọ, để luyện phép.
Công an cũng thu được nhiều dao lam, dao Thái Lan sắc bén, vẫn còn dính vết máu đã thẫm màu. Rất nhiều vật dụng cá nhân, đồ trang sức, giấy tờ của các nạn nhân cũng được hắn cất giữ trong nhà.
Từ những vật dụng, giấy tờ cá nhân, đặc biệt là những hộp sọ, cảnh sát điều tra đã có cơ sở khai thác thông tin từ hắn. Các mũi trinh sát được cử về các địa bàn để xác minh những người bị hại. Gia đình các nạn nhân đều khẳng định rằng, họ đã mất tích từ mấy tháng đến cả năm trước, không thấy về nhà, cũng không rõ họ đi đâu.
Về 3 hộp sọ để trên ban thờ, ban đầu, gã thầy bùa Hai Tưng khẳng định rằng, đó là những hộp sọ sư phụ hắn truyền cho. Sư phụ của hắn là một cao nhân ẩn tích, tu luyện trên núi Sam (Châu Đốc, An Giang).
Lực lượng trinh sát ngay lập tức được tung về núi Sam để truy tìm sư phụ của Hai Tưng. Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm không cho kết quả, sư phụ của hắn đã mất tăm mất tích. Sau 1 tháng đấu trí, Hai Tưng đã buộc phải khai nhận, 3 sọ người và những lông, tóc chứa trong lọ thủy tinh chính là của 3 nạn nhân, là 3 phụ nữ mà hắn đã sát hại.
Ba xác phụ nữ bị tên thầy bùa quái đản này chôn ngay cạnh gầm nhà. Hắn còn vùi xác một phụ nữ ở ngay phía dưới bậc thang đi lên nhà. Điều đau xót là tất cả những thi thể này đều mất đầu, thịt da đã tan biến, chỉ còn lại bộ xương.
Theo lời khai của tên thầy bùa ác nhân, nạn nhân đầu tiên của gã là chị Nguyễn Thị L. (SN 1972), quê ở thị trấn Thanh Bình, cách Tân Quới độ 10km, bên kia sông Tiền.
Chị L. làm nghề buôn bán ở thị trấn nên gia cảnh cũng khá giả. Nghe nhiều chị em đồn đại về thầy bùa Hai Tưng, có khả năng cho bùa hiệu nghiệm, nên chị L. đã rủ 5 chị em khác cùng đến. Mọi người đi trên một con ghe đến nhà Hai Tưng.
Gọi cửa xong, vẫn chiêu thức cũ, Hai Tưng thò đầu ra quát: “Định kéo cả họ đến nhà tui làm loạn hả?”, rồi gã đóng sầm cửa. Lúc này, chị L. mới biết, gã chỉ tiếp từng người một và vào ban đêm.
Thấy trong đám phụ nữ đó, chị L. xinh nhất, nên cô vợ hờ Trần Thị Thể đã ra ngoài phổ biến “quy chế” làm việc của thầy. Nghe vậy, đêm hôm sau chị L. tự tìm đến một mình.
Vào trong nhà, thấy ánh đèn đỏ quạnh, leo lét, chị L. rùng mình sợ hãi. Nhưng nghĩ có được lá bùa, công việc buôn bán sẽ hanh thông, rồi sẽ sinh thêm được cậu con trai, nên chị L. mạnh dạn làm theo những điều Hai Tưng sai khiến.
Khi chị L. còn đang chắp tay hướng tâm trí về phía ban thờ, thì gã thầy bùa tàn ác này đi vòng ra phía sau, cầm cây gậy lớn đập thẳng vào đầu chị L. khiến chị chết tại chỗ. Được sự giúp sức của vợ hờ Trần Thị Thể, tên thầy bùa kéo xác chị L. ra phía sau nhà, trói chặt tay, chân.
Không những giết người, kẻ bệnh hoạn này còn thực hiện hành vi bệnh hoạn với thi thể chị L. Cưỡng hiếp xác chết xong, hắn đã lấy đầu nạn nhân và đem chôn thi thể ở hông nhà sàn.
Nạn nhân thứ hai của tên thầy bùa man rợ này là Phạm Thị D. (sinh năm 1975, quê ở xã Tân Thạnh), giáp thị trấn Thanh Bình. Bởi đường tình duyên trắc trở nên chị D. đã tìm đến gặp Hai Tưng. Như chị L., chị D. cũng bị gã thầy bùa bệnh hoạn này sát hại.
Nạn nhân không đầu mà tên Hai Tưng chôn ngay dưới chân cầu thang là Lê Thị N., cô gái mới 17 tuổi, quê ở xã Tân Huề, cùng xã với nạn nhân P. Cô bé này tin vào lời đồn về bùa ngải sẽ giúp bán vé số được nhiều hơn, nên đã tìm đến gặp gã thầy bùa này. Số phận N. cũng bị thảm như hai nạn nhân trước đó.
Mời Quý độc giả đón đọc bài cuối vào ngày mai, 13/5/2017