Bị 'soi' bằng cấp và ứng xử ấp úng vẫn đăng quang, tân Hoa hậu Biển Việt Nam nói gì?

22-04-2018 08:54:16

Đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 tối 21/4, Nguyễn Thị Kim Ngọc vấp phải nhiều tranh cãi về bằng cấp. Trước lùm xùm này, người đẹp đã chính thức lên tiếng.

Tối 21/4, chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 chính thức diễn ra trên đảo ngọc Phú Quốc, Kiên Giang. Trải qua các phần thi trang phục truyền thống, phần thi áo tắm và dạ hội, thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngọc (SBD: 069) đến từ Tiền Giang được xướng tên đăng quang danh hiệu Hoa hậu Biển Việt Nam 2018 - Nguyễn Thị Kim Ngọc đến từ Tiền Giang. 

Tuy nhiên, khi vừa đội vương miện, Kim Ngọc đã bị đặt nghi vấn bằng cấp 3 thiếu minh bạch. Trả lời sau cuộc thi, Kim Ngọc khẳng định mình đủ điều kiện để đăng quang. Cô nói: "Tôi tin vào sự minh bạch của BTC. Bản thân tôi đã tốt nghiệp THPT Đốc Bình Kiều, Tiền Giang. Hiện tôi là sinh viên năm nhất của ĐH FPT, ngành Quản trị Kinh doanh".

Trước đó, trong phần thi ứng xử, Kim Ngọc được hỏi một câu hỏi liên quan đến kiến thức địa lý. Đó là yêu cầu kể tên 12 huyện đảo của Việt Nam. Người đẹp chỉ ấp úng trả lời được 7/12 tên huyện đảo của Việt Nam. Lý giải về điều này, Kim Ngọc cho biết, do cô quá run nên có phần trả lời chưa tốt nhất.

Liên quan đến vấn đề này, trưởng BGK cuộc thi là người đưa ra câu hỏi giải thích: "Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu đòi hỏi thí sinh phải có trí tuệ, kiến thức về biển đảo Việt Nam nên câu hỏi của tôi đưa ra dựa trên tiêu chí ban đầu đặt ra. Câu hỏi chỉ yêu cầu thí sinh kể tên một số huyện đảo trong số 12, không cần đầy đủ hết nhưng nhất thiết phải có 3 cái tên Trường Sa, Hoàng Sa, Kiên Giang... Kim Ngọc đã đáp ứng được tiêu chí đó".

Được biết, Kim Ngọc từng lọt vào top 15 Hoa hậu Đại Dương 2017. Đến với Hoa hậu Biển Việt Nam, cô thể hiện sự tự tin và giành được kết quả như mong đợi. Nói về gánh nặng đăng quang hoa hậu cuộc thi khi tuổi đời còn rất trẻ, Kim Ngọc tâm sự: "Em sẽ cố gắng trau dồi thêm bản thân để xứng đáng với ngôi vị hoa hậu. Em sẽ sắp xếp thời gian, việc học để đồng hành cùng BTC trong các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, biển đảo.


Xem thêm Ớn lạnh khi xem quy trình sản xuất cà phê nhuộm than pin

Như Ngọc (t/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //