Bí quyết ngâm chân đơn giản, cả đời không phải lo uống thuốc chữa bệnh

21-11-2019 06:52:39

Ngâm chân là một trong những phương pháp đơn giản giúp bạn phòng tránh bệnh và giữ cơ thể khỏe mạnh.

Bàn chân được ví như “trái tim thứ hai” của con người, việc giữ ấm và chăm sóc bàn chân đúng cách cũng là một điều đáng quan tâm. Khi ngâm chân đúng cách và thường xuyên không chỉ tốt cho đôi bàn chân mà còn tác dụng đến cả cơ thể.

Lương y Bùi Hồng Minh cho biết trên Trí thức trẻ, vua Càn Long nhà Thanh là một trong những người áp dụng ngâm chân bằng nước ấm và mát xa như là một trong những biện pháp dưỡng sinh giúp tinh thần minh mẫn và sống lâu.

Ngâm chân nước ấm là việc cực kỳ đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cách. Nếu ngâm chân đúng cách sẽ giúp cho máu huyết trong cơ thể lưu thông, toàn cơ thể thư giãn thoải mái giúp cải thiện giấc ngủ.

Việc ngâm chân phải đảm bảo một số nguyên tắc sau

- Không ngâm chân trước và sau khi ăn một tiếng. Thời gian ngâm chân từ 10 đến 15 phút.

- Tăng dần nhiệt độ từ lúc mới ngâm cho đến khi cơ thể thấy ấm lên.

-  Nên cho nước vào chậu sao cho mực nước trên mắt cá chân khoảng 10 đến 15 cm. Bạn cũng có thể ngâm đến cẳng chân nếu muốn tăng tuần hoàn máu và phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch.

- Nên dùng chậu hoặc thùng gỗ thay vì dùng đồ làm bằng chất liệu khác.

Một số cách ngâm chân hiệu quả

- Ngâm chân với gừng rất hiệu quả trong việc bổ dương và loại bỏ khí lạnh.

- Ngâm chân với hoa hồng có tác dụng chữa chứng đau mỏi lưng rất tốt.

- Ngâm chân với nước ngải cứu trị chứng phong hàn, lạnh chân, mỏi lưng và bệnh hô hấp.

- Ngâm chân với muối và nước ấm một cách thư giãn, tạo sự hưng phấn cho thần kinh, đem lại cảm giác thoải mái và ngủ ngon. Ngoài ra, ngâm chân nước muối còn có tác dụng trị bệnh ngoài da, khử mùi hôi chân, giảm đau do viêm khớp.

- Ngâm châm với lá lốt, muối và nước ấm còn giúp tốt cho xương khớp, sạch chân, trừ hàn và giúp máu huyết lưu thông tốt hơn.

T.N (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //