Bé 5 tuổi cơ thể có nhiều vết thương lở loét bị đưa ra ở riêng trong lán tạm

23-08-2024 12:18:48

Sau khi hàng xóm phát hiện bé 5 tuổi, ở Nghệ An, ngồi một mình trong lán tạm với nhiều vết thương lở loét đã đưa bé đến bệnh viện để chữa trị.

Ngày 23/8, thông tin trên báo Thanh niên, Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An cho biết, bệnh viện đang điều trị, chăm sóc bé trai L.Đ.H (5 tuổi, ở xã Nghĩa Lâm, H.Nghĩa Đàn, Nghệ An). Khi nhập viện bé đang trong tình trạng sức khỏe khá yếu. Đùi, mông và vùng xương cụt của bệnh nhân bị lở loét, vết thương có dòi.

Qua 2 ngày điều trị, hiện sức khỏe cháu bé đã tiến triển tốt, tinh thần vui vẻ hơn ngày đầu nhập viện. Được biết, đây là cháu bé bị người thân đưa ra ở riêng gây xôn xao trên mạng xã hội thời gian qua.

 Bé trai 5 tuổi được phát hiện ở trong chiếc lán tạm, trên người có nhiều vết thương lở loét. Ảnh: Đ. Thủy.

Báo Tiền phong thông tin, qua xác minh, chính quyền cho biết sau khi bố mẹ ly hôn, bé H. được đưa về ở với ông bà nội. Khoảng vài tháng trước, cháu H. bị tai nạn gãy chân và được đưa đi viện điều trị. 

Sau khi bệnh viện cho về nhà, do gia đình chăm sóc không cẩn thận nên vết thương ở đùi, mông bị lở loét, chảy mủ và cháu bé không thể đi lại được. Trước tình trạng trên, người thân đã đưa cháu H. ra ở riêng trong lán lập tạm cạnh nhà ông bà nội.

“Qua xác minh thì không phải ngược đãi mà do gia đình thiếu hiểu biết, nhận thức kém nên không chăm sóc cháu chu đáo. Khi thấy cháu không đi lại được, vệ sinh một chỗ, không chăm sóc được nên đưa ra ở riêng. Khi phát hiện, chúng tôi lập tức đưa đi viện chăm sóc và giao cho gia đình phải chăm sóc, nuôi dưỡng cháu chu đáo, nếu không họ sẽ phải chịu trách nhiệm. Hiện bà nội đang ở cùng để chăm cháu trên bệnh viện”, ông Lê Trung Kiên - Chủ tịch xã Nghĩa Lâm nói trên báo Tiền phong.

Sau khi đưa cháu H. đi cấp cứu, điều trị, chính quyền xã đã yêu cầu gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng cháu chu đáo. Hiện bà nội của bé H. đang ở bệnh viện để chăm sóc cháu.

TV (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //