Bầu Đức mang tin vui tới các cầu thủ HAGL

31-07-2020 14:59:49

Theo Bầu Đức dù gặp nhiều khó khăn nhưng ông vẫn sẽ bảo đảm quyền lợi cho các cầu thủ HAGL trong giai đoạn V.League tạm nghỉ vì dịch Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 4 đội bóng là SLNA, Nam Định, Quảng Nam và Thanh Hóa đề xuất hủy giải V.League, tuy nhiên công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF đã ngay lập tức bác bỏ phương án này.

Chia sẻ với VNExpress, chủ tịch VPF - ông Trần Anh Tú cho biết: "VPF đã nhận được văn bản đề xuất kết thúc V-League 2020 của bốn đội đang đứng cuối bảng là Quảng Nam, Hải Phòng, Nam Định và SLNA. Ban tổ chức giải cũng mới họp xong sáng nay 28/7. Chúng tôi tiếp thu kiến nghị của các đội bóng, nhưng bây giờ chưa phải lúc tính tới phương án kết thúc giải sớm".

"Dừng V-League sẽ gây ra rất nhiều thiệt hại, từ chuyện nhà tài trợ, kinh tế của giải cũng như CLB, tới cơ hội thi đấu cho các cầu thủ, duy trì phong độ, phục vụ đội tuyển quốc gia... Vì vậy, VPF chỉ huỷ giải trong trường hợp bất khả kháng, khi không còn đủ thời gian để tổ chức", Chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú chia sẻ thêm.

Quyết định của VPF đã vấp phải sự phản đối của nhiều đội bóng như Bình Dương, XSKT Cần Thơ.


Các cầu thủ HAGL được giữ nguyên lương trong mùa dịch Covid-19

Đại diện CLB Bình Dương cho rằng: "Kéo dài thêm 1 tháng, mỗi đội bóng mất thêm cả hàng tỉ đồng không biết lấy đâu để bù đắp khoản phát sinh thêm này". Vì vậy, không ít đội bóng đã lên kế hoạch cắt giảm lương thưởng các cầu thủ như đợt nghỉ COVID-19 lần 1.

Về phía bầu Đức ông cho biết sẽ theo ý kiến của số đông, đồng thời khẳng định sẽ không giảm lương của các cầu thủ HAGL trong mùa dịch Covid-19, giống như thời điểm giãn cách xã hội cách vài tháng.

"Với HAGL, có dừng giải hay tiếp tục thì chúng tôi vẫn sẽ trả đầy đủ tiền lương cho các cầu thủ" - theo Thanh Niên.

"Có những đội bóng muốn dừng giải vì tôi hiểu họ phải chịu sức ép lớn về kinh tế. Nhiều đội gặp khó khăn về tài chính sẽ càng chịu gánh nặng khi duy trì đội thêm một thời gian dài. Vì thế, HAGL tôn trọng ý kiến các đội, nếu đa số đội muốn dừng thì chúng tôi cũng đồng ý dừng. Còn các đội muốn tiếp tục thì chúng tôi cũng ủng hộ" - Bầu Đức nói thêm.

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //