Báo Australia khuyên Quang Hải sang nước này chơi bóng

11-02-2022 09:43:05

Mới đây, tờ The Age của Australia đã gợi ý Quang Hải cho suất ngoại binh châu Á tại giải VĐQG của nước này.

Tại AFF Cup 2020 diễn ra ở Singapore hồi tháng 12 vừa qua, nhiều ý kiến cho rằng những cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam như Quang Hải hay Hoàng Đức nên xuất ngoại để phát triển bản thân mình thay vì chỉ thi đấu tại V-League. 

Mới đây, tờ The Age của Australia đã gợi ý Quang Hải cho suất ngoại binh châu Á tại giải VĐQG của nước này: "Khi mới 20 tuổi, Quang Hải được mệnh danh là cầu thủ xuất sắc quê hương và 4 năm sau, anh được mọi người đánh giá là xuất sắc nhất thế hệ của mình. 
Quang Hải được xem là một tiền vệ công cực kỳ tài năng.

Anh ấy có khả năng rê bóng xuất sắc, sáng tạo, chạm bóng khéo léo và tạo ra nguy hiểm từ những tình huống cố định. Những phẩm chất ấy sẽ giúp cầu thủ này trở thành một nghệ sĩ ở A-League. 

Giá trị của Quang Hải có thể sẽ không rẻ nhưng đây là một sự đầu tư đúng đắn, đặc biệt là một câu lạc bộ của Sydney hay Melbourne và anh ấy sẽ làm nên điều kỳ diệu cho khá giả của A-League tại Việt Nam".


Báo Australia khuyên Quang Hải sang nước này chơi bóng

Bên cạnh Nguyễn Quang Hải, còn hai cầu thủ nữa được tờ The Age gợi ý là Humam Tariq của Iraq và Sandesh Jhingan của Ấn Độ. Giải VĐQG Australia hiện tại đang cho phép mỗi đội được đăng kí tối đa 5 cầu thủ nước ngoài đến từ những quốc gia bất kỳ. Còn theo đề xuất mới, suất ngoại binh thứ 5 của mỗi đội được dành riêng cho cầu thủ châu Á. Đó gọi là "quy tắc 4+1".

Việc này giúp giải VĐQG Australia mở rộng cơ hội khai thác đến những nền bóng đá có tiềm năng. Theo tờ The Age cho biết, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan và Iraq chính là những nền bóng đá rất tiềm năng và sẽ được ưu tiên.

Bản thân những quốc gia kể trên cũng có cộng đồng dân dư lớn tại Australia. Điều đó sẽ giúp CLB thu hút thêm các CĐV.  Theo tờ The Age, trước đây, các đội bóng tại Australia không mặn mà với việc tìm kiếm cầu thủ ở Đông Nam Á. Tuy nhiên với tốc độ phát triển rất nhanh của Thái Lan hay Việt Nam hiện tại, mọi thứ đã khác.

 

Ruby
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //