Bắn chun sưng tay nhân viên để ‘đào tạo bán hàng’, nữ CEO nói gì?

25-09-2024 11:20:53

Những ngày gần đây đoạn clip sếp nữ bắn chun khiến nhân viên đỏ tay, bật khóc vì đau đớn đang gây xôn xao dư luận, hiện nữ CEO trong clip đã lên tiếng.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xôn xao về đoạn video có nội dung một sếp nữ dùng dây chun búng vào tay nhân viên khi tham gia chương trình đào tạo. Cụ thể, đoạn video quay lại cảnh sếp nữ to tiếng với người nhân viên và phạt búng dây chun vào tay vì không nỗ lực, thiếu trung thực, thiếu cố gắng, không xứng đáng là người đứng đầu team. Sau khi đã trách phạt xong, tất cả cúi sụp xuống và nữ CEO ôm nhân viên khóc. Màn trách phạt này cũng khiến cả hội trường phía dưới cùng khóc nấc.

Ngay khi video được đăng tải, trên mạng xã hội đã có nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc trước hành động của vị sếp trên và cho rằng khóa học trong đoạn clip này giống như đa cấp. Không ít người cũng cho rằng đây là hiện tượng thao túng tâm lý trong đa cấp làm cho người tham gia tin vào các hứa hẹn lợi nhuận lớn, từ đó quyết định đầu tư thêm.

Sự việc gây xôn xao mạng xã hội những ngày vừa qua. Ảnh: Chụp màn hình

Liên quan đến sự việc này, thông tin trên Báo Người lao động cho biết, vào tối ngày 23/9, một tài khoản mạng xã hội lên tiếng là người "sếp trong video" trên và nhận mình là CEO của một hãng mỹ phẩm.

Người này cho biết đã tham gia chương trình đào tạo đội nhóm cho team kinh doanh. Trong chương trình có một trò chơi bắn chun nhằm minh họa sức mạnh của đội nhóm, sự đoàn kết và sự thiệt thòi của thủ lĩnh, và trò chơi này đã thực sự chạm đến cảm xúc của mọi người tham gia. Nhân vật này cũng cho rằng những ai không tham dự chương trình không hiểu được bối cảnh và mục đích trò chơi.

Còn theo nguồn tin của Báo VietNamNet, đoạn video được quay tại sự kiện họp mặt của một thương hiệu mỹ phẩm. Và chị Hoàng Phi Huyền là CEO của thương hiệu mỹ phẩm này.

Chia sẻ với PV, chị Huyền cho biết đây là buổi đào tạo do bộ phận kinh doanh của công ty thực hiện. Bộ phận kinh doanh phối hợp với bên tổ chức sự kiện, thực hiện các trò chơi tư duy và bắn dây chun là một trong số đó. Luật chơi là cả nhóm cùng lúc kéo căng nhiều chiếc dây chun, làm sao để giật đứt những sợi dây chun đó. Một nhóm 10 người cần phải có sự đoàn kết mới thành công, những ai không chơi hết mình và nghiêm túc thì thủ lĩnh sẽ là người bị phạt. Và clip kia được quay khi các bạn thủ lĩnh phải chịu phạt khi đội của mình thất bại. Người bắn dây chun là giám đốc kinh doanh.

Theo chị Huyền, mục đích của trò chơi này là để các bạn nhân viên thấu cảm được trọng trách nặng nề của thủ lĩnh. Hậu quả từ sự hời hợt, thiếu trách nhiệm của nhân viên sẽ do thủ lĩnh gánh vác. Bản thân nữ CEO trước khi tham gia chương trình không biết có trò chơi dây chun. Tuy nhiên, chị cho rằng đây là một game tư duy hay và hiệu quả. Đồng thời chị khẳng định, đây không phải chiêu trò PR của công ty. Người đăng video là trợ lý của chị và khi phát hiện ra video bị phản ứng dữ dội, chị đã gỡ bỏ.

Chị Huyền cho rằng, nếu không ở trong bối cảnh đó mọi người sẽ không hiểu được mục đích, ý nghĩa của trò chơi. Và quan điểm trái chiều là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, chuyện đã xảy ra thì mình phải chấp nhận, rút ra kinh nghiệm. Nữ CEO này cũng gửi xin lỗi mọi người vì đã làm một việc mà người xem cảm thấy khó hiểu vì nếu chị không tham gia khóa học mà chỉ xem video thì chị cũng thấy như vậy.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //