8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, 161 người chết vì tai nạn giao thông
Trong 8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2019, số vụ tai nạn giao thông xảy ra ở khắp cả nước là 248, khiến 161 người tử vong, 222 người bị thương, theo báo cáo của Uỷ ban ATGT Quốc gia.
Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá, sau 08 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình TNGT diễn biến phức tạp, toàn quốc xảy ra 248 vụ TNGT, làm chết 161 người, bị thương 222 người. Đặc biệt, trong những ngày từ mồng 2 Tết đến ngày 5 Tết Kỷ Hợi, tình hình TTATGT cũng đã diễn biến phức tạp hơn so với 4 ngày nghỉ lễ trước đó, điển hình là TNGT có xu hướng tăng cao từ ngày mồng 4 Tết.
"Nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm quy định về tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; đối tượng xảy ra TNGT phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy; khu vực xảy ra TNGT chủ yếu tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị", ông Thái cho biết.
Đồng thời, tình trạng ùn ứ kéo dài xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường xung quanh đền, chùa trên địa bàn thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Nguyên nhân là do mật độ người tham gia giao thông tập trung về khu vực này tăng cao.
Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá, sau 08 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình TNGT diễn biến phức tạp, toàn quốc xảy ra 248 vụ TNGT, làm chết 161 người, bị thương 222 người. Đặc biệt, trong những ngày từ mồng 2 Tết đến ngày 5 Tết Kỷ Hợi, tình hình TTATGT cũng đã diễn biến phức tạp hơn so với 4 ngày nghỉ lễ trước đó, điển hình là TNGT có xu hướng tăng cao từ ngày mồng 4 Tết.
"Nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm quy định về tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; đối tượng xảy ra TNGT phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy; khu vực xảy ra TNGT chủ yếu tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị", ông Thái cho biết.
Đồng thời, tình trạng ùn ứ kéo dài xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường xung quanh đền, chùa trên địa bàn thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Nguyên nhân là do mật độ người tham gia giao thông tập trung về khu vực này tăng cao.