3 tuyển thủ Việt Nam lọt 'mắt xanh' của đại gia bóng đá Malaysia

26-10-2022 06:48:10

3 hảo thủ của tuyển Việt Nam đang được đội bóng Kedah ở giải VĐQG Malaysia dành sự quan tâm đặc biệt.

Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung và Nguyễn Tiến Linh được đội bóng Kedah ở giải VĐQG Malaysia quan tâm để chuẩn bị cho mùa giải 2023.

"Với chiều cao 1,8 m và sở trường đá trung vệ, Duy Mạnh có thể là khoản đầu tư đáng giá cho Kedah FC nếu thương vụ này trở thành hiện thực. Ngoài ra, Thành Chung cũng là mục tiêu tiềm năng của Kedah FC do 2 yếu tố là độ tuổi (25) và chiều cao 1,82 m", tờ Majoriti viết.

Kedah FC, là đội bóng lớn của Malaysia từng 3 lần giải VĐQG và 5 lần giành Cúp quốc gia Malaysia, được cho là đang săn tìm ngoại binh từ Việt Nam và hảo thủ là Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung và Nguyễn Tiến Linh đang là những đối tượng mà đội bóng này hướng tới.

Trang Majoriti cho biết giải VĐQG nước này (MFL) sẽ cải tổ về thể thức với sự góp mặt của 18 đội bóng thay vì 12 đội như hiện tại. Bên cạnh đó, mỗi đội bóng sẽ được tăng số lượng ngoại binh lên con số 9. Tuy nhiên khi thi đấu sẽ chỉ có 5 cầu thủ trên sân còn những người khác ngồi dự bị.


Duy Mạnh,Thành Chung và Tiến Linh lọt 'mắt xanh' của đại gia bóng đá Malaysia

Majoriti cũng cho biết thêm rằng Kedah FC có thể bổ sung hàng công bằng Nguyễn Tiến Linh, tiền đạo của CLB Becamex Bình Dương và ĐT Việt Nam: “Tên của Nguyễn Tiến Linh được bàn tán sôi nổi khi Kedah FC săn tìm cầu thủ. Tiến Linh là cầu thủ chứng tỏ được sức mạnh và khả năng săn bàn”.

Majoriti còn liệt kê một loạt những cầu thủ Việt Nam khác mà Kedah có thể chiêu mộ, đó là Phạm Đình Duy (SHB Đà Nẵng), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel FC) hay Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC).

“Hai cầu thủ trẻ của Việt Nam có thể lọt vào tầm ngắm của Kedah FC là Nhâm Mạnh Dũng (22 tuổi) và Phạm Đình Duy (20 tuổi). Đình Duy có thành tích tốt tại SHB Đà Nẵng khi anh đóng góp 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 14 trận ở mùa giải này. Mạnh Dũng ghi 1 bàn và đóng góp 3 đường kiến tạo trong 9 trận cho CLB Viettel. Dù ghi ít bàn thắng, Mạnh Dũng có lợi thế về thể hình. Với chiều cao 1,82 m, Mạnh Dũng đủ sức đối đầu với những hậu vệ to cao ở Malaysia”, tờ Majoriti viết.

"Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng có thể trở thành mục tiêu của Kedah FC. Nên nhớ cầu thủ này ghi bàn vào lưới của U23 Malaysia tại VCK U23 châu Á 2022”, tờ báo của Malaysia nhấn mạnh.

Cả Duy Mạnh, Thành Chung với Tiến Linh đều là những trụ cột của ĐT Việt Nam. Họ thi đấu vô cùng ấn tượng, góp công lớn vào chiến tích tham dự vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á mà Những chiến binh sao vàng có được.

Vì thế, bộ ba này ghi dấu ấn đậm nét với các CLB nước ngoài và Kedah là một trong số đó. Rõ ràng, việc được các CLB nước ngoài quan tâm là minh chứng cho thấy bóng đá Việt Nam đã thực sự gây ấn tượng với bạn bè quốc tế.

Kim Cuong
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //