Thứ sáu, 10/05/2024 | 09:05
RSS

Giá xăng hôm nay ngày 10/5/2024: Cả xăng và dầu đều giảm mạnh

Thứ sáu, 10/05/2024, 05:28 (GMT+7)

Giá xăng hôm nay ngày 10/5/2024 ghi nhận sau kỳ điều chỉnh chiều 9/5, thị trường trong nước xăng giảm mạnh từ 1.288- 1.411 đồng/lít, giá dầu cũng giảm, dầu thế giới tăng lên mức cao nhất tuần.

Giá xăng hôm nay ngày 10/5/2024 ở thị trường trong nước

Theo ghi nhận giá xăng hôm nay giảm sau kỳ điều chỉnh hôm qua ngày 9/5/2024 lúc 15h.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm 1.288 đồng/lít, xuống mức 22.623 đồng/lít; xăng RON 95 giảm 1.411 đồng/lít, xuống mức 23.544 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu trong phiên điều chỉnh ngày hôm nay đồng loạt giảm. Cụ thể, giá dầu diesel giảm 759 đồng/lít, xuống mức 19.847 đồng/lít; dầu hỏa giảm 843 đồng/lít, xuống mức 19.701 đồng/lít. Dầu mazut trong phiên điều chỉnh này cũng điều chỉnh giảm 160 đồng/kg, xuống mức giá 17.503 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này Liên Bộ Công Thương - Tài chính không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn Giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu điêzen, dầu hỏa, dầu madút.

Giá xăng hôm nay ngày 10/5/2024: Cả xăng và dầu đều giảm mạnh

Giá xăng hôm nay 10/5/2024. Ảnh minh họa.

Giá xăng hôm nay ngày 10/5/2024 trên thị trường thế giới

Giá xăng hôm nay trên thị trường thế giới ghi nhận trên Oilprice lúc 4h30 ngày 10/5/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 79,57 USD/thùng, tăng 0,34% (tương đương tăng 0,27 USD/thùng), giá dầu Brent ở mốc 84,14 USD/thùng, tăng 0,67% (tương đương tăng 0,56 USD/thùng).

 

Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong một tuần vào phiên hôm nay do dữ liệu từ Trung Quốc và Mỹ báo hiệu nhu cầu ở hai quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới có thể tăng lên.

Hạn chế mức tăng giá đó là dữ liệu năng lượng của Mỹ cho thấy nhu cầu xăng và dầu diesel vào tuần trước là yếu nhất kể từ đại dịch coronavirus năm 2020.

Các nhà phân tích dự đoán rằng đà suy yếu của thị trường lao động sẽ khiến hai đợt cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong năm nay trở lại bàn đàm phán. Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí đi vay và có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như nhu cầu về dầu.

Thúy Vũ (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại