Vụ chìm tàu, thuyền trưởng tử vong: Nhói lòng gia cảnh nạn nhân
"Trước khi gặp nạn dẫn đến tử vong, anh Thanh là trụ cột trong gia đình. Nạn nhân ra đi khi tuổi đời con trẻ để lại con thơ khiến nhiều người rất đau lòng”, lãnh đạo địa phương chia sẻ về hoàn cảnh của thuyền trưởng tử nạn.
Hiện trường vụ tàu chìm khiến thuyền trưởng tử vong.
Thông tin về vụ tai nạn khiến tàu Ninh Bình gãy đôi, thuyền trưởng tử vong, Cảng vụ Hàng Hải Quảng Ninh cho biết, vào khoảng 1h40’ rạng sáng ngày 7/1, tàu Daio Southern Cross (quốc tịch Panama) có trọng tải 60.434 tấn với 20 thuyền viên (quốc tịch Philippines) chở dăm gỗ đang trên đường từ Bến cảng Cái Lân, Tp. Hạ Long đi Nhật Bản đã đâm va với phương tiện thủy nội địa NB-8836 có trọng tải 1.620 tấn.
Cú va chạm khiến tàu nội địa bị gãy đôi và chìm sau đó. Lúc này, trên tàu NB-8836 có 1 thuyền trưởng và 4 thuyền viên chở 1.580 tấn xi măng. Vụ tai nạn khiến thuyền trưởng Nguyễn Văn Thanh (trú tại xã Trực Hùng, huyện Trực Ninh, Nam Định) tử vong. 4 thuyền viên khác được đưa vào bờ an toàn.
Đến khoảng 8h30’ sáng cùng ngày, thi thể thuyền trưởng Nguyễn Văn Thanh mới được phát hiện trong tình trạng mắc kẹt trong cabin tàu. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định, thi thể thuyền trưởng Nguyễn Văn Thanh đã được bàn giao cho gia đình về để lo hậu sự.
Chiều ngày 8/1, trao đổi với PV, ông Lâm Ngọc Hàn, Chủ tịch UBND xã Trực Hùng xác nhận thông tin thuyền trưởng Nguyễn VănThanh tử vong trong vụ việc là người địa phương.
Theo thông tin ông Hàn cung cấp, thi thể anh Thanh được đưa về hôm qua và thời điểm hiện tại gia đình đang làm lễ khâm liệm cho người thuyền trưởng xấu số. Dự kiến vào sáng ngày mai (9/1), sẽ an táng cho nạn nhân.
Ông Hàn cung cấp thêm, anh Thanh sinh năm 1987, đã có vợ và 1 người con trai còn nhỏ tuổi. Gia đình anh Thanh còn bố mẹ già. Từ khi biết tin anh Thanh tử nạn, chính quyền và bà con làng xóm đã đến động viên, chia sẻ mất mát với gia đình.
Vị Chủ tịch UBND xã Trực Hùng nói tiếp: “Quê chúng tôi gần con sông Ninh Cơ, trước đây anh Thanh cũng từng đi những chiếc thuyền nhỏ. Sau đó, anh này đi học một lớp lái tàu thuỷ và về lái con tàu (NB-8836 – con tàu gặp nạn) do một người họ hàng sở hữu.
Tuy nhiên, vào tháng 10/2018, con tàu này đã được bán lại cho một người chủ ở Ninh Bình, mọi việc mua bán, sang tên đổi chủ… đã được hoàn tất”, ông Hàn cho biết.
Sau khi mua tàu, người chủ mới (trú tại Ninh Bình) đã thuê nguyên đội lái tàu (thuyền trưởng Nguyễn Văn Thanh và 4 thuyền viên khác để chạy). Thời điểm xảy ra tai nạn, anh Thanh đang trực tiếp cầm lái, 4 thuyền viên khác ở trên boong tàu. Cú đâm mạnh khiến chiếc thuyền gãy đôi và chìm nhanh nên anh Thanh không kịp thoát ra khỏi cabin tàu dẫn đến tử vong thương tâm.
Ông Hàn cũng cho biết: “Kinh tế gia đình nạn nhân không khá giả gì. Trước khi gặp nạn, anh Thanh là trụ cột trong gia đình. Sự việc nạn nhân ra đi khi tuổi đời con trẻ để lại con thơ khiến nhiều người rất đau lòng”, ông Hàn thông tin.
Xem thêm: