Tràn ngập bài đăng bán lại vé concert BLACKPINK với mức giá cao ngất ngưởng sau giờ mở bán
Hàng loạt bài đăng bán lại vé concert BLACKPINK với mức giá chênh lệch xuất hiện trên mạng xã hội.
Nhiều hạng vé trong concert BLACKPINK nhanh chóng báo SOLD OUT
Vào 12 giờ trưa 7/7, trang web bán vé đêm diễn nằm trong world tour Born Pink của nhóm nhạc BLACKPINK tại Hà Nội đã chính thức mở bán. Tới thời điểm hiện tại, nhiều hạng vé như CAT4 (giá 1,8 triệu đồng) và hạng vé CAT5 (giá 1,2 triệu đồng), hạng CAT3 (giá 3,8 triệu đồng) cho concert BLACKPINK tại Việt Nam đã nhanh chóng báo SOLD OUT (hết vé).
Nhóm nhạc BLACKPINK dự kiến sẽ tới Hà Nội vào cuối tháng 7. (Ảnh: FBNV)
Do số người chờ mua vé quá đông, hệ thống nhiều lần gặp trục trặc. Tuy hẹn mở bán vào lúc 12 giờ, đến 12h12, đa số tài khoản mới có thể truy cập, sau đó được đánh số thứ tự vào mua vé. Chỉ 2 phút sau khi trang web khắc phục lỗi, số lượng người chờ đã lên đến con số hơn 40 nghìn người. Đặc biệt, có khoảng thời gian web thông báo đang có tới 150.000 lượt người chờ đợi đến lượt mua vé.
Nhiều bài viết trên mạng xã hội cho biết, họ không thể vào website hoặc bị bật ra khỏi trang web khi đang đợi thanh toán. Trong khi đó, dù đã có thông báo hết vé trên trang, sau một thời gian ngắn, trang Facebook của Ticketbox lại đăng bài thông báo cho biết: "Số lượng vé vẫn đang còn khá nhiều, Blink hãy kiên nhẫn F5 trang để có thể nhìn thấy các vé chưa thanh toán thành công được hệ thống nhả ra".
Phe vé giao bán với giá cao ngất ngưởng sau khi săn được vé
Trên mạng xã hội, hàng loạt bài đăng bán vé xuất hiện chỉ khoảng 30 phút sau giờ mở bán. Những tài khoản này cho biết, họ đã mua vé thành công và có nhu cầu nhượng lại. Mức vé được đẩy lên khá cao, với khoảng 15 - 18 triệu đồng/ vé VIP L (giá gốc 9,8 triệu đồng), chênh lệch từ 1 - 5 triệu đồng với những vé ở các hạng vé còn lại.
Một tài khoản giao bán lại vé VIP của concert BLACKPINK với giá cao. (Ảnh: FBNV)
Chia sẻ với Dân Việt, Linh Anh (Hà Nội) - một người là fan của nhóm nhạc BLACKPINK cho rằng: "Số lượng vé bán ra rơi vào tay những người có nhu cầu kiếm lời khá nhiều, trong khi đó những người thực sự yêu thích nhóm nhạc này đôi khi lại không may mắn. Một số fan cũng còn quá trẻ, chưa có kinh nghiệm trong việc săn vé và thanh toán nên dễ dàng bị bật ra khỏi hệ thống".
Nguyễn Phương Anh (phụ trách truyền thông của HAY Glamping Music Festival) khẳng định: "Với việc tổ chức 2 đêm, tổng số lượng bán ra khoảng 70-80% vé là đã rất thành công".
Chị cũng khuyên người hâm mộ không vội vàng mua vé trôi nổi trên mạng xã hội, bởi khả năng lừa đảo rất cao: "Vé e-ticket khi trao đổi mua bán rất dễ gặp rủi ro nên các bạn hãy thật cẩn trọng trong việc mua bán. Không ít người nước ngoài khi ra sân đã phải quay về do mã QR đã bị quét từ trước đó, hoặc mã giả mạo. Hãy chủ động mua vé trên website chính thống, nếu không may mắn có thể hỏi thêm kinh nghiệm Fanclub hoặc mua lại từ nguồn tin tưởng chứ đừng tiếp tay cho vé chợ đen kẻo "tiền mất tật mang".