Top 5 loài chó thông minh nhất thế giới

13-09-2016 00:00:00

Chó chăn cừu Đức được người Việt ta gọi với tên quen thuộc – Chó Berger. Là loại chó cực kỳ trung thành và bản năng bảo vệ chủ. German Shepherd là giống chó đặc biệt xét về độ thông minh, nhanh nhạy.

Chó được xem là một người bạn thân thiết, sống gần gũi với loài người. Chúng là loài động vật trung thành và dễ huấn luyện nhất trong các con vật. Với khứu giác và thính giác tinh nhạy và phát triển, chúng được xem như một ‘tên’ săn mồi cao tay trong những cuộc nghiên cứu, khảo sát và truy sát...  Thế giới đã tìm kiếm và thống kê top đầu loài chó được xem là loài chó thông minh nhất, khôn nhất thế giới.

Border Collie Border Collie là một trong những chú chó thông minh hàng đầu thế giới. Nguồn gốc của giống chó này là ở Anh. Nhanh nhạy theo bản năng, chủ động làm nhiệm vụ theo hướng dẫn, chúng được dùng để săn đuổi tìm kiếm và để chăn gia súc. 

Giống chó này nổi tiếng trên thế giới với khả năng có thể điều khiển các đàn gia súc mà không cần sự hỗ trợ của con người. Chúng luôn chủ động, chăm chỉ trong mọi việc. Trong nhiều cuộc thi đấu thể thao, Collie biên giới đã góp mặt tham gia và luôn đạt giải cao trong các cuộc đua đó.

Top 5 loài chó thông minh nhất thế giới có Border Collie của Anh

Poodle Chó Poodle được đánh giá hiểu người nhất, huấn luyện loài chó này khá dễ bởi chúng rất  nhanh nhạy đáp ứng mọi yêu cầu của người huấn luyện. Có lẽ với ngoại hình đáng yêu, năng động, thích được nô đùa cùng người mà giống chó này rất gần gũi. Giỏi nhất của loài chó Poodle là bơi trong nước lạnh săn vịt và bắt cá trên hồ.

Chó German Shepherd là 1 trong những chú chó thông minh nhất thế giới

German Shepherd

Loài chó này được đánh giá cao hơn hẳn những giống chó khác trên thế giới vì học hỏi rất nhanh. Chính bởi đặc tính siêu phàm của loài chó này, chúng phù hợp dùng làm chó cảnh sát, chó bảo vệ và chó cứu hộ.

Chó Phú Quốc

Ở Việt Nam nổi tiếng chó thông minh nhất là Chó Phú Quốc. Nói đến chó Phú Quốc là nói đến sự dẻo dai, nhạy bén, hoạt động nhanh và dễ huấn luyện. Chúng hội tụ nhiều đặc tính: sức bền, sức nhạy, sức chạy...

Hình ảnh chó Phú Quốc dễ bắt gặp trong các cuộc đi săn và bảo vệ, canh gác.

Goden Retriever

Goden là loài chó có ngoại hình rất dễ thương, gần gũi với chủ trong mọi hoạt động như nô đùa, giúp việc... Giống chó này nổi tiếng với ‘mũi thính’, chúng cực nhạy trong việc truy tìm và phát hiện sự vật. Goden là chó đặc biệt huấn luyện để tìm kiếm, tìm dấu vết, nhận diện con mồi. Chúng thường được loại chọn là chó đặc vụ để phát hiện chất ma túy, chất cồn, chất gây nghiện, hàng cấm...

Thanh Yến (T/h)
Theo Đời Sống Plus //