Thương nhớ ở ai tập 13: "Tôi đi bộ đội, em có buồn không?"

14-12-2017 16:31:28

Trong phim Thương nhớ ở ai tập 13, Nương đã có buổi tâm sự với Tí Hin. Nương nói: "Chúng nó chỉ muốn ngủ với em thôi chứ không muốn cưới em đâu".


Tôi đi bộ đội, em có buồn không?

Những hình ảnh mới nhất trong phim Thương nhớ ở ai tập 13 vừa được hé lộ. Theo đó, làng Đông dường như không còn yên bình nữa khi chiến tranh lại nổ ra. Đột quyết định đi bộ đội. Anh đã đến gặp Nương và nói rằng mình sắp đi xa.

Nương hỏi: Anh đi đâu?

Đột nói: Tôi đi bộ đội, em có buồn không?


Nương trầm ngâm trước câu hỏi của Đột.

Thấy Nương trầm ngâm không trả lời, Đột bộc bạch: Em khinh tôi ăn nói cộc cằn. Tôi sẽ đi bộ đội, sẽ sống để trở về như thằng Vạn, sẽ có nhiều huân huy chương như nó!

Trước đó, ở tập 12, mặc dù đã 10 năm qua, nhưng tình cảm Đột dành cho Nương vẫn không thay đổi. Sau khi mất chức Chủ tịch, anh không lấy vợ và vẫn tiếp tục theo đuổi Nương. Người làng Đông đồn rằng, vì Nương không lấy chồng nên Đột cũng không lấy vợ.


Hơn bất ngờ trước tin Mỹ ném bom ở Hải Phòng.

Trong một diễn biến khác, sau khi biết được thông tin Mỹ ném bom Hải Phòng, Tốn nói với mẹ rằng, cậu muốn đi học nữa, bảo mẹ mình mai lên xã hỏi xem 16 tuổi có được đi bộ đội không. Điều này khiến Hơn rất lo lắng. Hơn nói với Tốn rằng: "Con định bỏ u mà đi thật sao?"


Nương cám cảnh phận "chữ tài ghép với chữ tai một vần".

Ở phân đoạn khác, trong một buổi tối, Nương, Tí Hin và Liễu ngồi nói chuyện với nhau.

Tí Hin hỏi Nương: Sao chị hát hay thế? Em không hát hay được như chị!

Nương cám cảnh: Hát hay mà làm gì hả em? Chữ tài ghép với chữ tai một vần. Chỉ tội nó vận vào người khổ ra em ạ.


Tí Hin cho rằng, mình không biết hát sao cuộc đời vẫn khổ?

Tí Hin phản bác lại: Sao lại thế ạ? Chị nói khó hiểu quá. Em thấy không đúng. Em có biết hát đâu mà sao cuộc đời em vẫn khổ thế?

Nương nói: Vì cái miệng của em đấy, nó cám dỗ người ta!

Tí Hin: Chị nói như thế nghĩa là sao?

Nương cười: Em đã có hai đứa con, với hai thằng đàn ông rồi mà em vẫn ngu ngơ thế à?

Tí Hin: Sao chị lại nói em như thế?

Nương: Cái miệng của em, cái mắt đưa tình của em, thì thằng nào mà không muốn sấn đến? Hin này, chị nói thật, chúng nó chỉ muốn ngủ với em thôi, chứ không muốn cưới em đâu!


Nương cho rằng, chính cái miệng và cái mắt đưa tình khiến Tí Hin phải khổ.

Mặc dù mới lên sóng được 12 tập, nhưng bộ phim truyền hình Thương nhớ ở ai đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả bởi nội dung khá hấp dẫn. Phim khắc họa thành công thân phận éo le của những người phụ nữ nông thôn trong thời kỳ chiến tranh ở một làng quê Bắc Bộ điển hình. Họ không những phải chịu nỗi đau mất mát người thân mà còn bị giam cầm, trói buộc bởi những định kiến, hủ tục hà khắc; thậm chí phải đè nén, chôn giấu những khát khao hạnh phúc cá nhân. 

Trích đoạn phim Thương nhớ ở ai tập 13.

Tập 13 của bộ phim Thương nhớ ở ai sẽ được phát sóng vào 14h30 ngày 16/12 trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.

Thanh Hà
Theo Đời sống Plus/GĐVN //