Thủ tướng chỉ đạo giám sát việc Facebook sửa bản đồ sai về Hoàng Sa, Trường Sa

10-07-2018 11:46:57

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Thông tin Truyền thông cần giám sát chặt chẽ việc Facebook sửa sai khi tự ý hiển thị 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc lãnh thổ Trung Quốc trên bản đồ của mạng xã hội này.

Liên quan đến vụ việc Facebook "đưa" 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa sang lãnh thổ Trung Quốc trên bản đồ của mạng xã hội này, ANTĐ cho hay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ trưởng Bộ TT&TT tiếp tục chỉ đạo, giám sát chặt chẽ việc xử lý của Facebook, kiên quyết không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Trước đó, chiều 5/7, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của Zing.vn về việc Facebook đưa thông tin sai lệch về 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm việc với Facebook. Sau đó, Facebook đã sửa thông tin sai lệch.


Facebook đã sửa thông tin sai lệch trên bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa. Ảnh: VNE

“Như nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý, chứng cứ lịch sử để khẳng định chủ quyền Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và phù hợp với luật pháp quốc tế”, ông Ngô Toàn Thắng nói.

Liên quan đến vụ việc, đầu tháng 7/2018, cộng đồng mạng phát hiện Facebook đã "đưa" 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam sang lãnh thổ Trung Quốc. Cộng đồng mạng tại Việt Nam lên tiếng phản đối mạnh mẽ Facebook vì vụ việc này. Đơn vị chức năng thuộc Bộ TT-TT đã có văn bản gửi Facebook vì vụ việc này.

Sau đó, chiều 2/7, Facebook đã không đưa quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa vào chủ quyền Việt Nam hay Trung Quốc, thay vì để thuộc khu vực Trung Quốc như trước đó.

Ông Lê Quang Tự do, Cục phó Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) xác nhận với VnExpress phía Facebook đã sửa thông tin sai lệch.

Ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin Truyền thông) nhận xét: "Facebook phản ứng như trên là có thiện chí".


Xem thêm: Đội bóng nhí Thái Lan đối diện với nhiều lo ngại sau khi được giải cứu

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //