Tài xế Grab bị tố không trả ví kèm 10 triệu đồng để quên dù được khách hàng 'xin hậu tạ' 4-5 triệu đồng
Chị L.D (Hà Nội) bức xúc vì tài xế Grab không trả ví kèm 10 triệu đồng để quên dù đã nhắn tin xin hậu tạ 4-5 triệu đồng.
Theo phản ánh của chị L.D (Hà Nội), khoảng 20h ngày mùng 4 Tết (19/2), con gái chị là cháu T.D.N có đặt một xe Grabcar biển số 30A-907... do tài xế Nguyễn Danh T. thực hiện thông qua ứng dụng của Grab trên điện thoại di động với quãng đường từ Kim Mã (Hà Nội) về khu đô thị Ciputra.
Khi về nhà, cháu T.D.N phát hiện để quên ví da cá sấu trên xe, bên trong có hơn 10 triệu đồng tiền mặt và các loại thẻ, giấy tờ quan trọng. Ngay sau đó, cháu N.D.N đã liên lạc với tài xế T. theo số điện thoại khi đặt xe thì bị chặn số.
Mặc dù nói gia đình sẽ hậu tạ 4-5 triệu, tài xế Grab vẫn chặn tin nhắn của cháu N.D.N
Theo chị L.D, khi dùng số điện thoại khác gọi thì lần thứ nhất, tài xế T. không nghe máy. Đến lần thứ 2 trở đi thì chặn số. Thậm chí, ngày 20/2, khi cháu N.D.N nhắn tin xin lại ví và sẽ hậu tạ 4-5 triệu đồng, chỉ hiện "Đã xem" nhưng không được hồi đáp. Đến ngày 21/2, khi tiếp tục nhắn thì bị chặn.
Chị L.D cũng cho biết, khi liên lạc với tổng đài Grab tối 19 và sáng 20/2, nhân viên tổng đài nói không biết lái xe cũng như phương tiện kinh doanh là ai, như thế nào.
"Grab đã không có trách nhiệm khi gia đình tôi thông báo qua hotline ngay sau lúc quên tài sản trên xe và trả lời ngắn gọn rằng họ không quản lý tài xế và phương tiện kinh doanh. Họ tiếp tục dửng dưng như không khi sáng nay, sau kỳ nghỉ Tết, ngày đầu tiên đi làm của năm mới, gia đình tôi tiếp tục điện thoại và được nghe trả lời cùng một thông tin như vậy"- chị L.D bức xúc.
Thông tin về chuyến đi và tài xế Grab của cháu T.D.N
Sau đó, chị L.D nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc. Đến 21/2, đại diện Grab có văn bản phản hồi như sau: "... Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã liên lạc với đối tác N.D.T. tìm hiểu về sự việc, đồng thời liên lạc với những hành khách đi sau chuyến xe của khách hàng N. để tìm lại ví tiền bị thất lạc.
Cả anh T. và các khách hàng di chuyển sau đó đều khẳng định không nhìn thấy ví tiền của khách hàng N. trên xe. Đối tác T. cũng đồng ý cho phép Grab Việt Nam thông báo số điện thoại của mình cho khách hàng để trực tiếp trao đổi.
Chúng tôi cũng đã kiểm tra lại lịch sử hoạt động của đối tác T. trên ứng dụng Grab, đối tác bắt đầu hoạt động từ tháng 10/2017 và chưa có hành vi vi phạm quy tắc ứng xử, ngoài ra được ghi nhận đã trả lại điện thoại để quên trên xe cho khách hàng vào ngày 10/2/2018.
Vì vậy, với trường hợp này, chúng tôi đã tư vấn khách hàng N. trình báo sự việc đến cơ quan chức năng, Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin và làm việc chặt chẽ khi có yêu cầu của cơ quan công an".