Soi thu nhập 'khủng' của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam

31-01-2019 07:47:58

Theo thông tin của Oxii, trước khi dẫn dắt ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, và lọt đến tứ kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã nhận mức giá 300 triệu won (hơn 6 tỷ đồng) cho một bản hợp đồng quảng cáo kéo dài trong 6 tháng.

Với mỗi thầy ngoại đến Việt Nam, bản thân họ đã có giá hơn những HLV trong nước được hiển thị trên mức lương. Nếu như trước đây, HLV Phan Thanh Hùng hay Nguyễn Hữu Thắng chỉ nhận khoảng 100 triệu/tháng thì các HLV nước ngoài đều phải tính bằng tiền USD.

HLV Park Hang Seo bắt đầu đến nhậm chức tại Việt Nam vào tháng 10.2017. Mức lương mà ông được nhận rơi vào khoảng 22.000 USD/tháng. Đây là mức lương thuộc top cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Nếu đặt trong bối cảnh nền bóng đá Việt Nam, mức lương của HLV Park Hang Seo được xem là cao so với mặt bằng chung. Trong rất nhiều cuộc tìm kiếm HLV cho ĐTQG, VFF từng phải nâng lên đặt xuống rất nhiều lần về việc lựa chọn các ứng viên sao cho phù hợp với bóng đá Việt Nam nhưng lại vừa vặn với túi tiền. Bởi nguồn kinh phí chi cho các thầy ngoại luôn là vấn đề nan giải.


 Trung bình mỗi năm ông Park có thu nhập, được tính ở mức "bèo" nhất cũng đã là 500.000 USD. Ảnh: Internet

Không chỉ lương, HLV Park còn có thu nhập từ quảng cáo. Trước khi dẫn dắt Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, và lọt đến Tứ kết Asian Cup 2019, HLV Park đã nhận mức giá 300 triệu won (hơn 6 tỷ đồng) cho một bản hợp đồng quảng cáo kéo dài trong 6 tháng.

Nếu muốn ông Park xuất hiện trong các quảng cáo sản phẩm suốt 12 tháng, nhãn hàng đó phải chi tổng cộng 500 triệu won. Đây là mức giá được tính vào đầu tháng 9/2018.

Như vậy, cứ một hợp đồng quảng cáo trong 6 tháng, ông Park có thêm gấp đôi tiền lương "cứng" từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chưa kể các khoản thưởng bằng tiền mặt lẫn hiện vật.

Sau thành công tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, hẳn mức giá quảng cáo trên của ông Park đã cũ. Vị thế của chiến lược gia sinh năm 1959 giờ đã khác, đã rộng hơn đến mức "làm trùm" Việt Nam và Hàn Quốc.


Xem thêm: HLV Park Hang Seo nói gì về việc gia hạn hợp đồng với BĐVN?

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //