Sốc: Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị khởi tố bắt tạm giam

25-05-2019 14:27:20

Bà Trần Thị Hiền mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên đã vào vòng ngắm của cảnh sát khi có nhiều khai báo không trung thực, hành tung mờ ám.


Bà Hiền và nữ sinh giao gà bị sát hại.

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, theo nguồn tin riêng của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết bà Trần Thị Hiền bị khởi tố bắt tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Bà này là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên.

Bà Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Bà Hiền là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ D., SN 1996, sinh viên Đại học Nông Lâm ĐH Thái Nguyên. D. bị nhóm đối tượng Bùi Văn Công cùng 7 đối tượng khác do Vì Văn Toán thuê bắt cóc, hiếp dâm và sát hại hôm mùng 3 Tết Kỷ Dậu.

Bà Hiền trước đó đã vào vòng ngắm của cảnh sát khi có nhiều khai báo không trung thực, hành tung mờ ám.

Trước đó, hồi tháng 4/2019, tờ Lao động đưa tin, theo Công an tỉnh Điện Biên, một số đối tượng trong vụ án khai nhận, chiều 4/2, tại phòng khách nhà Công, 6 đối tượng gồm: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán đã cùng nhau sử dụng ma túy.

Tại đây, Toán nói bà Hiền (mẹ của Cao Mỹ D) có nợ tiền của mình và nhờ Công, Vương Văn Hùng tổ chức bắt Cao Mỹ D., giữ lại ít ngày để gây sức ép buộc bà Hiền phải trả tiền cho Vì Văn Toán. Mọi người đồng ý khi Toán nói sẽ trả công 10 triệu đồng cho mỗi người.

Tuy nhiên, khi trao đổi với tờ này, mẹ nữ sinh Cao Mỹ D cho biết, việc bị can Vì Văn Toán khai bà nợ tiền đối tượng này hoàn toàn vô căn cứ. Bởi từ trước đến nay, bà chưa từng gặp Vì Văn Toán, nên không có chuyện bà mượn tiền đối tượng này không trả và phải bắt cóc Cao Mỹ D. để gây áp lực.


Các đối tượng trong vụ việc. Ảnh: Internet

Theo quan điểm của bà Hiền, đối tượng Vì Văn Toán "không đủ tuổi" là kẻ chủ mưu trong vụ án sát hại con gái bà.

"Mặc dù Vì Văn Toán đã bị khởi tố, bắt tạm giam, nhưng tôi cho rằng, Toán không phải kẻ cầm đầu trong vụ án này. Không tự nhiên, anh ta bỏ 10 triệu để thuê các đối tượng kia để hại con gái tôi", bà Hiền nói.

Đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã chính thức khởi tố và bắt giữ 9 đối tượng liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ D.:

1. Bùi Văn Công: SN 1975, trú Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên về hành vi Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ chất ma túy và Giữ người trái pháp luật

2. Phạm Văn Nhiệm: SN 1976, trú Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên về tội Giết người, Hiếp dâm

3. Lường Văn Hùng: SN 1991, trú bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên

4. Lường Văn Lả: SN 1991, trú bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên về hành vi Giết người

5. Vương Văn Hùng: SN 1984, trú khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên về tội Giết người, Cướp tài sản và Hiếp dâm

6. Phạm Văn Dũng: SN 1972, trú Đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Hiếp dâm

7. Cầm Văn Chương: SN 1974, trú Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Hiếp dâm

8. Bùi Thị Kim Thu: SN 1975, trú Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

9. Vì Văn Toán về hành vi Giết người, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //