Phạt 7,5 triệu đồng người tự chia sẻ phiếu xét nghiệm giả dương tính với SARS- CoV-2

12-07-2021 16:45:53

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với người tự chia sẻ phiếu xét nghiệm giả dương tính với SARS- CoV-2.

Sự kiện:
Covid-19

Ngày 12/7, ông Nguyễn Văn Ơn - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Hồ Minh Giác (SN 1990, ngụ xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau), người tự chia sẻ phiếu xét nghiệm giả dương tính với SARS- CoV-2.

Anh Giác bị xử phạt do cung cấp thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân.

Trước đó, anh Giác cung cấp phiếu kết quả xét nghiệm sai với phiếu xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo – Medic Cần Thơ. Cụ thể, anh Giác bịa đặt nội dung "Cách ly ngay Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau, phong tỏa toàn tỉnh… Khẩn trương truy vết các ca tiếp xúc với F1. Báo cáo về UBND tỉnh chậm nhất vào sáng 9/7".


Người tự chia sẻ phiếu xét nghiệm giả dương tính với SARS- CoV-2 tại cơ quan công an. Ảnh: Hoàng Giang

Ngoài phạt tiền, anh Giác còn bị buộc phải gỡ bỏ bài viết đăng tải thông tin sai sự thật nêu trên.

Như Dân Việt đã thông tin, sáng 9/7, tại địa bàn TP.Cà Mau xuất hiện hình ảnh phiếu xét nghiệm của một người có tên Hồ Minh Giác, với nội dung dương tính với virus SARS- CoV-2. Thông tin này đã gây xôn xao dư luận.

Sau đó, Công an tỉnh Cà Mau đã xác định Hồ Minh Giác chính là người gửi hình ảnh phiếu xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2 cho đồng nghiệp là tài xế lái xe taxi qua mạng xã hội.


Phiếu xét nghiệm giả được chỉnh sửa và lan truyền mạng xã hội. Ảnh: CTV

Làm việc với cơ quan công an, Giác trình bày, vào ngày 8/7, anh có xét nghiệm kiểm tra Covid-19 tại TP.Cần Thơ và có kết quả âm tính. Sau đó, Giác liền gửi kết quả qua Zalo thông báo cho các tài xế xe taxi chạy chung nhóm biết.

Đến tối cùng ngày, khi Giác mở Zalo ra xem thì có tài khoản trên nhóm đăng tải hình ảnh phiếu xét nghiệm mang tên Hồ Minh Giác nhưng kết quả đã bị chỉnh sửa lại thành dương tính với SARS- CoV-2.

Ngay sau đó, Giác liền tải hình ảnh xét nghiệm đã bị chỉnh sửa về máy và gửi qua Zalo cho anh L, cũng là đồng nghiệp tài xế lái taxi, với mục đích đùa giỡn. Sau đó, L tiếp tục chia sẻ hình ảnh phiếu xét nghiệm cho một số người khác để cảnh giác.

Ngọc Quyên
Theo Dân Việt //