Nữ hộ sinh ở Bình Dương tử vong vì Covid-19 khi đang mang bầu

18-08-2021 07:17:43

Một nữ hộ sinh tăng cường tại bệnh viện dã chiến ở Bình Dương được xác định mắc Covid-19 đã tử vong thương tâm khi đang mang bầu.

Khu cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến Phú Chánh. Ảnh POL

Ngày 17/8, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho hay, đơn vị vừa ghi nhận một trường hợp nữ hộ sinh làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh tử vong do mắc Covid-19. Trường hợp này là chị Dương Nguyễn Thùy Trinh (32 tuổi, nhân viên khoa sản thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương).

Giám đốc Sở Y tế Bình Dương Nguyễn Hồng Chương đã gửi thư chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình người thân của nữ hộ sinh, mong gia đình sớm cùng nhau vượt qua nỗi đau mất mát lớn lao này.

Trong thư, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hồng Chương viết: “Cái chết đối với từng người vốn dĩ là một hành trình sự cô đơn không thể chia sẻ cùng ai. Nay điều khủng khiếp nhất của đại dịch Covid-19 không chỉ là chia cắt tình thân, cắt đứt mọi sự giao tiếp trong xã hội mà còn đẩy những người bị nhiễm và bị chết vào hoàn cảnh đơn độc đến tận cùng.

Nữ hộ sinh và những bệnh nhân không may đã phải chấm dứt sự sống của mình trong sự tàn nhẫn của cái chết do đại dịch Covid-19. Chúng tôi đau xót nhưng cũng tự hào vì sự hi sinh của một người đồng nghiệp sẽ góp phần mang lại cuộc sống cho rất nhiều người ở lại”.

Nữ hộ sinh Thùy Trinh bị nhiễm Covid-19 diễn biến nặng nên được điều trị tại Cơ sở Phú Chánh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhưng đã qua đời vào tối 16/8. Trước đó, do đang mang thai nên cô chưa tiêm vắc xin. Đây là nhân viên y tế đầu tiên của tỉnh Bình Dương tử vong do dịch Covid-19.

Bình Dương hiện cùng với TP.HCM là địa bàn nóng nhất về Covid-19. Chỉ tính riêng trong ngày 17/8, Bình Dương ghi nhận thêm 3.332 ca mới, tổng cộng đã có 49.833 ca mắc Covid-19. Gần 550 người đang diễn biến nặng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Văn Quang Tân - giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương - cho biết Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị cho các bệnh nhân diễn biến nặng trong địa bàn tỉnh và đang lâm vào tình trạng quá tải.

Minh Châu
Theo Giáo dục & Thời đại //