NSND Anh Tú qua đời: 'Nền nghệ thuật nước nhà mất đi một nghệ sỹ tuyệt vời'

20-12-2018 16:48:59

Sự ra đi của NSND Anh Tú - Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam khiến gia đình, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, xót xa.


NSND Anh Tú qua đời khiến nhiều người tiếc thương

Trong mắt bạn bè, NSND Anh Tú là người đam mê, hết mình với sân khấu. Với vai trò là quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, anh chỉ đau đáu nỗi niềm làm thế nào tạo được những tác phẩm ấn tượng để đưa nhà hát giữ được vị trí là “anh cả” trong lĩnh vực sân khấu. Vậy nên, khi hay tin NSND Anh Tú đã qua đời vào trưa nay (20/12) tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, nhiều bạn bè, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, xót thương.

Cựu người mẫu diễn viên Trang Trần, từng là học trò của NSND Anh Tú cũng vô cùng bàng hoàng khi biết tin thầy của mình qua đời. "Hãy cho con gọi thầy một tiếng Bố ơi! Tôi không bao giờ quên ngày thi tốt nghiệp xong thầy trò đi uống rượu ăn lẩu thầy bảo: Con về nhà hát thầy đi cho sau này ổn định. 

Chả dấu gì tôi trả lời thẳng thừng: Dạ con thèm tiền cho con đi Sài Gòn con làm người mẫu chứ về đoàn lương thấp con không làm được. Thầy bảo: Ừ vào Sài Gòn mảnh đất nhiều cơ hội cám dỗ con cẩn thận. Đừng bao giờ quỳ gối đánh đổi điều gì để có vai diễn. Dạ vâng con luôn tạc lòng ghi nhớ! Bố không có công sanh thành nhưng có công dưỡng dục con làm nghề có đạo đức đừng bao giờ thủ đoạn cướp vai. 

Rồi vài bộ film chiếu rạp con đóng mời thầy đi dự ra mắt thầy báo bận đoàn nhưng thây mua vé xem và nhắn nhủ dặn dò nhưng điều chưa tốt. Bất kể sóng gió thị phi nào thầy cũng điện thoại dặn: thầy nói con bao nhiêu lần đừng nóng nảy để thiệt thòi. con không hợp showbiz giờ có con rồi phải cẩn trọng. 

Từ ngày thầy ốm con không một lời viết gì chỉ vì con quá buồn, công việc con quá bận rộn. Con không có thời gian bên thầy nhiều. Con thương thầy bao vất vả. Thầy yên tâm con luôn cô gắng để không làm thầy buồn! Thầy về với Phật và chúng con luôn nhớ thầy".  

NSƯT Kim Oanh – một "đàn em", đồng nghiệp thân thiết của NSND Anh Tú. Chị và đàn anh cũng từng diễn xuất chung trong bộ phim Chiều ngang qua phố cũ. Khi nhận tin buồn, chị không khỏi sốc: “Cầu mong anh được siêu thoát và thanh thản”.

NTK Đức Hùng cũng không khỏi tiếc thương: "Trân trọng tài năng và phẩm giá con người anh. Lớp nghệ sỹ mà mình luôn ngưỡng mộ. Quá nhiều lần được làm việc và hợp tác cùng anh và là diễn viên của anh, được anh hướng dẫn diễn sao cho thật đúng, thật hay. Nền nghệ thuật nước nhà mất đi một nghệ sỹ tuyệt vời!Tiếc!

NSƯT Đỗ Thanh Hải bày tỏ sự tiếc thương trước tin NSND Anh Tú qua đời. “Vĩnh biệt anh, người nghệ sỹ tài hoa và tận tâm với nghề. Sự ra đi của anh đã làm nhiều người đau buồn, tiếc thương vô cùng. Em đã rất may mắn được biết anh và làm phim với anh”, Đỗ Thanh Hải viết.


Xem thêm: Nhà hát kịch Việt Nam dựng vở diễn Hamlet

Bảo Anh
Theo Đời sống Plus/GĐVN //