‘Những ngày không quên’ tập 1: “Lan Cave” vừa tái xuất đã lăm le cướp chồng chị Huệ

07-04-2020 11:24:24

Tập 1 “Những ngày không quên” xoay quanh 2 bối cảnh thành thị - nông thôn trong những ngày cuối của đợt dịch Covid-19 cùng sự xuất hiện của một số nhân vật hoàn toàn mới.


Tập 1 "Những ngày không quên" với loạt tình tiết hấp dẫn

“Những ngày không quên” tập 1 mở màn với bối cảnh làng Yên, khi ông Bá (NSƯT Tiến Quang) bắc loa thông báo việc bố con ông Tài đã bị tống cổ vào tù sau hàng loạt những tội ác trong “Cô gái nhà người ta”. Nghe được tin tức này, dân làng Yên ai cũng hả dạ, quả thật “ác giả ác báo”.

Ông Bá với cương vị trưởng thôn cũng được làm thơ tuyên truyền, phổ cập kiến thức phòng chống dịch Covid-19 cho bà con, nâng cao ý thức rửa tay xịt cồn mọi lúc mọi nơi. Với cách gieo vần điệu đặc biệt cùng giọng đọc hài hước, bài thơ của ông Bá khiến dân làng thích thú: "Những ai đến ở nơi đây/ Bạn ơi hãy nhớ rửa tay xịt cồn/ Khi ăn khi ngủ khi hôn/ Dừng lại đôi chút lấy cồn xịt tay/ Khi dùng điện thoại lướt ‘phây’/ Chúng ta cũng phải rửa tay xịt cồn/ Rửa chân rửa mặt rửa bồn/ Chúng ta vẫn phải lấy cồn xịt tay". Hành động của ông Bá tuy nhỏ bé nhưng hết sức ý nghĩa, thể hiện đúng tinh thần nâng cao cảnh giác phòng chống dịch Covid-19 từ “đường làng ngõ xóm” của toàn dân ta hiện nay.

Buổi sáng ở làng Yên càng thêm yên bình, vui tươi hơn khi cặp đôi “sóng gió” Khoa (Đình Tú) và Uyên (Phương Oanh) tính chuyện về một nhà và chỉ đợi một tuần nữa, khi nhà nước công bố hết dịch thì sẽ chuẩn bị đám cưới.


Cặp đôi "sóng gió" Khoa - Uyên dự tính chuyện đám cưới khi hết dịch Covid-19

Ở một diễn biến khác, tại thành phố, dù sắp hết đợt dịch đầu nhưng gia đình ông Sơn (NSND Trung Anh) vẫn nâng cao tinh thần cảnh giác với dịch bệnh. Khi Dương “xoăn” (Bảo Hân) định ra ngoài mà không chịu đeo khẩu trang, ông Sơn cảnh cáo ngay. Thậm chí ông vừa dỗ dành vừa tranh thủ “cà khịa” con gái út rằng Dương đeo khẩu trang vào lập tức xinh ra hẳn. Xem phân cảnh này, nhiều bình luận cho biết họ cảm thấy càng phải có trách nhiệm với đất nước hơn, việc đeo khẩu trang tuy đơn giản nhưng rất ý nghĩa trong công tác phòng chống dịch hiện nay.

Dịch bệnh sắp qua đi cũng là lúc những kẻ buôn bán gian dối, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá sản phẩm như cô Xuyến phải điêu đứng. Vì quen thói chặt chém khách hàng nên đến khi dịch sắp qua đi, siêu thị của cô Xuyến lâm vào cảnh ế ẩm. Kết quả cô Xuyến phải nài nỉ bố con ông Sơn mua đồ giúp mình. Vốn tính thương người, cả ông Sơn lẫn Ánh Dương đều mềm lòng, đem cả đống đồ về nhà để rồi bị Thư (Bảo Thanh) trách móc mãi không thôi.

Mối liên hệ đặc biệt của Khoa, Uyên và ông Sơn khiến khán giả thích thú. Trong “Những ngày không quên”, hóa ra Khoa là cháu họ của ông Sơn. Sau khi xử gọn bố con lão Tài, Khoa quyết định chính thức dẫn bạn gái lên thành phố “ra mắt” bác Sơn, tiện thể thông báo về việc dòng họ sắp có giỗ và dự tính chuyện tổ chức đám cưới. Điều ấy khiến khán giả lạc quan hơn, mong đợi 1 ngày Việt Nam chiến thắng dịch bệnh để quay trở lại với cuộc sống thường ngày, những dự định tốt đẹp có thể thuận lợi diễn ra.


Những dự tính tốt đẹp của gia đình ông Sơn với hi vọng dịch Covid-19 sớm kết thúc

Điểm nhấn của tập 1 “Những ngày không quên” là sự xuất hiện bất ngờ của một nhân vật hoàn toàn mới. “Tưởng lạ hóa quen”, tập 1 kết thúc với sự xuất hiện của người phụ nữ bí ẩn do diễn viên Thanh Hương thủ vai. Với những câu thoại đầy ẩn ý “Em và anh đều là những người đã có gia đình. Nhưng thế này thì em biết phải làm sao đây?”, người phụ nữ này có thể khiến Quốc (Tuấn Tú) trốn “cơm nhà” để gặp. Điều này khiến khán giả tò mò đồn đoán mối quan hệ thực sự của cô và Quốc.

Đón xem “Những ngày không quên” vào 21h thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Vũ Quỳnh Hương
Theo Đời sống Plus/GĐVN //