Người Mỹ đổ xô mua sắm, Black Friday sẽ thu về 682 tỷ USD
Năm nay, mua sắm Black Friday được xem là một xu hướng. Vào thời điểm này, hầu như tất cả các nước đang tưng bừng trong không khí của Black Friday (do chênh múi giờ).
Mua sắm Black Friday năm 2017 sẽ thu được khoảng 682 tỷ USD từ người tiêu dùng của đất nước xứ cờ hoa. Không có gì ngạc nhiên khi mọi người đều thích một món hời, vì cơ hội để tiết kiệm một khoản tiền đáng kể chắc chắn là một viễn cảnh hấp dẫn.
Với điều đó trong tâm trí, không có gì là lạ lùng khi Black Friday ngày càng trở nên nở rộ tại khắp nơi trên thế giới. Với sự phát triển của thương mại điện tử không khí của ngày này càng trở nên rộn ràng. Vì thế, Black Friday đặc biệt trở nên phổ biến trong những năm gần đây.
Tấp nập thanh toán tại Walmart Mỹ. Ảnh: Rex
Theo số liệu của Citipost Mail, ước tính trước khi ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm diễn ra thì Black Friday tại Mỹ năm nay sẽ thu được khoảng 682 tỷ USD từ người tiêu dùng. Sẽ có 58% đàn ông và 53% phụ nữ lên kế hoạch đi mua sắm ngày Black Friday tại Mỹ.
Giới phân tích cho biết lượng người tới mua sắm tại các điểm bán lẻ trên khắp nước Mỹ năm nay đông hơn mấy năm trước. "Lượng khách rõ ràng là đông hơn hai năm trước", ông Craig Johnson, Chủ tịch công ty Growth Partners, cho biết. "Các bãi đỗ xe đều đầy và các cửa hiệu bán lẻ bận rộn".
Háo hức tràn vào mua sắm khi trung tâm thương mại mở cửa. Ảnh: Reuters
Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ dự báo doanh thu của các trung tâm bán lẻ ở nước này trong tháng 11-12 năm nay sẽ tăng từ 3,6-4% so với năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu bán lẻ ngoài trung tâm, bao gồm doanh thu bán lẻ trực tuyến và bán lẻ tại các kiosk được dự báo sẽ tăng 11-15%, đạt mức khoảng 140 tỷ USD.
Mức giảm giá trung bình từ 10-16% đã được đưa ra trên các trang web bán hàng trực tuyến vào buổi tối ngày Tạ ơn, áp dụng với vô số mặt hàng từ máy tính, đồ thể thao, quần áo, cho tới trò chơi video
Lượng khách mua sắm bằng điện thoại thông minh (smartphone) tăng mạnh, chiếm 46% tổng lượng mua sắm trên các trang web, trong khi lượng khách mua sắm thông qua máy tính để bàn và máy tính xách tay giảm tương ứng 11% và 6% so với cùng kỳ năm ngoái - theo dữ liệu của Adobe Analytics.