Messi có quyết định quan trọng sau ngôi vô địch World Cup

19-12-2022 10:15:35

Sau 5 kỳ World Cup, Messi cuối cùng cũng giúp Argentina lên ngôi. Đây cũng là danh hiệu lớn duy nhất Messi còn thiếu trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Rạng sáng ngày 19/12, đội tuyển Argentina đã vô địch World Cup 2022 sau chiến thắng nghẹt thở trước Pháp trên chấm luân lưu. Trước khi nhận được chiếc cúp vàng danh giá, Messi đã đích thân được Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani khoác lên người một chiếc áo choàng

Được biết, đây là một chiếc áo Thawb - trang phục truyền thống Qatar. Chiếc áo Messi được tặng giống hệt với áo choàng Quốc vương Qatar đang mặc. Một số fan cho rằng chiếc áo này được dát vàng

World Cup 2022 là giải đấu đáng nhớ của Messi. Siêu sao 36 tuổi ghi 7 bàn, có 3 kiến tạo. Messi cũng nhận được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải". Cúp vàng World Cup là danh hiệu thứ 41 trong sự nghiệp Messi.

Với cú đá 11m ở phút 23, Messi còn là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở vòng bảng và mọi trận đấu thuộc vòng knock-out ở một kỳ World Cup.

Sau 5 kỳ World Cup, Messi cuối cùng cũng giúp Argentina lên ngôi. Đây cũng là danh hiệu lớn duy nhất Messi còn thiếu trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.


Messi cùng Argentina vô địch World Cup 2022

Trả lời phỏng vấn sau trận, Messi không giấu được niềm hạnh phúc với chiến tích vừa giành được: “Thật điên rồ. Chiếc cúp vàng World Cup là thứ đẹp nhất mà tôi từng thấy. Tôi rất khát khao danh hiệu này. Khi ra sân thi đấu hôm nay, tôi đã cảm giác mình sẽ giành được nó. Chúng tôi đã trải qua một trận đấu khó khăn nhưng sau cùng đã lên ngôi”.

Với chiếc cúp vàng World Cup, Messi đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu tại đội tuyển quốc gia. Dù đã thuộc hàng lão tướng, M10 cho biết vẫn sẽ tiếp tục cống hiến cho màu áo Argentina trong thời gian tới.

“Hiển nhiên, tôi muốn khép lại sự nghiệp của mình với cúp vàng World Cup. Tôi không thể đòi hỏi gì thêm nữa. Ở chặng cuối sự nghiệp, tôi đã vô địch World Cup. Điều đó thật tuyệt vời. Tôi từng bỏ lỡ nhưng giờ đã có được nó.

Giờ tôi đã có Copa America và World Cup. Điều gì sẽ xảy ra trong tương lai? Tôi yêu bóng đá và muốn được chơi bóng. Tôi muốn được tiếp tục khoác áo đội tuyển quốc gia, chơi thêm vài trận nữa với tư cách nhà vô địch”, Messi chia sẻ.

Kim Cuong
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //