Mất điện thoại, người phụ nữ bị 'hack' 50 triệu đồng trong tài khoản Techcombank
Bị cướp giật mất chiếc điện thoại Iphone 11, chị Thuỷ còn bị bị kẻ gian “hack” tài khoản, chiếm đoạt luôn 50 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng Techcombank.
Theo phản ánh của chị Phan Thị Thủy (quê Bình Thuận), vào hồi 18h30 ngày 27/3/2020, khi đang đứng bên lề đường nghe điện thoại, chị Thủy bị một nam thanh niên lạ mặt cướp giật mất chiếc điện thoại Iphone 11 tại khu vực đường số 4 (KP.4, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) – vụ việc đã được trình báo đến cơ quan công an sở tại.
Đến khoảng 8h sáng ngày 28/3/2020, chị Thủy đăng nhập vào tài khoản trên ứng dụng App Fast Mobile – Internet Banking Techcombank của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank để thực hiện giao dịch chuyển khoản thì tá hỏa số tiền 50 triệu đồng trong tài khoản mang tên Phan Thi Thuy, số tài khoản 19028299749013 (mở tại ngân hàng Techcombank chi nhánh Chợ Lớn – PGD Bình Phú) đã bị biến mất một cách khó hiểu ...
Vô ứng dụng App Fast Mobile trên điện thoại cá nhân Iphone 6S chị Thủy phát hiện số tiền 50 triệu đồng nói trên đã bị kẻ gian “hack” chuyển khoản số tiền trên vào số tài khoản 19035172050017 (Ngân Hàng Techcombank) mang tên Phu Van Cuong với nội dung chuyển khoản W365 Alibaba vào ngày 28/3/2020 với số giao dịch FT20088181558005IBNK.
Bị cướp giật điện thoại, chị Thủy bị kẻ gian "hack" chiếm đoạt luôn 50 triệu đồng trong tài khoản Techcombank.
Phát hiện vụ việc, chị Thủy đã tới ngân hàng Techcombank để thông báo vụ việc khóa tài khoản cá nhân và đề nghị tra soát, giải quyết vụ việc. Chị Thủy nói rằng, việc kẻ gian vẫn có thể “hack” chiếm đoạt 50 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng Techcombank của chị Thủy khiến nữ khách hàng này không khỏi khó hiểu.
“Kẻ gian chỉ có mỗi số điện thoại tôi đăng ký mở tài khoản với ngân hàng, nhưng vẫn có thể dễ dàng “hack” tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền trong tài khoản của tôi. Bản thân tôi nghi ngờ dịch vụ ứng dụng App Fast Mobile của ngân hàng Techcombank đang thiếu bảo mật trầm trọng … ”, nữ khách hàng bức xúc nói.
Được biết, tiếp nhận phản ánh của khách hàng Phan Thị Thủy, phía Ngân hàng Techcombank cho rằng yêu cầu của khách hàng vượt quá khả năng hỗ trợ của Techcombank nên hướng dẫn khách hàng trình báo tới cơ quan có thẩm quyền để có giải pháp hỗ trợ theo quy định.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.