Man City chi số tiền 'khổng lồ' để sở hữu Messi?

31-08-2020 15:21:35

Theo Sport và Marca, Man City đang chuẩn bị bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với tổng giá trị lên đến 750 triệu euro để có thể sở hữu Messi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Sự kiện:
Premier League

Trong văn bản mới được công bố, La Liga cho biết: "Hợp đồng hiện tại giữa Messi và CLB Barca sẽ còn hiệu lực đến tháng 6/2021. Điều khoản đơn phương chấm dứt từ phía Lionel Messi đã chính thức hết hạn từ hôm 26/6. Tuân theo những quy định hiện hành và các thủ tục tương ứng, La Liga không cho phép Lionel Messi rời khỏi Barca nếu chưa trả đủ 700 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng".

Trong khi đó, Onda Cero tiết lộ hợp đồng của Messi với Barca có điểm mấu chốt khiến điều khoản phá vỡ hợp đồng của siêu sao người Argentina mất hiệu lực sau mùa giải 2019/20.

Đồng thời khẳng định M10 được phép tự do rời sân Camp Nou ở mùa hè năm nay. Thông tin này được đưa ra chưa đầy một ngày sau khi ban tổ chức La Liga tuyên bố đứng về phía Barca trong vụ Messi đòi rời CLB.


Tương lai của Messi vẫn chưa được định đoạt

Theo Sport và Marca, câu lạc bộ Man City của giải ngoại hạng Anh đang chuẩn bị bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với tổng giá trị lên đến 750 triệu euro để có thể sở hữu Messi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Bản hợp đồng được chia thành 2 giai đoạn. Messi sẽ thi đấu cho Man City trong vòng 3 mùa giải tại Premier League trước khi chuyển đến New York City, tại Giải Nhà nghề Mỹ (MLS) ở 2 mùa còn lại ( đội bóng cùng ông chủ với “Man xanh”).

M10 sẽ kiếm 100 triệu euro mỗi mùa trước thuế và nhận khoản tiền thưởng trị giá 250 triệu euro khi gia nhập New York City. Thỏa thuận này được cho là giúp Man City tránh nguy cơ vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP).

Tuy vậy, lãnh đạo của Barca vẫn chưa lên tiếng bình luận về nguyện vọng này của gã nhà giàu bóng đá Anh Man City, trong khi đó các fan của đội bóng này luôn muốn Messi ở lại cống hiến cho Barca cho tới khi tiền đạo này giải nghệ.

Bảo Ngọc (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //