Lộ diện dàn MC dẫn chung kết đường lên đỉnh Olympia 2024

10-10-2024 12:23:03

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 sẽ được diễn ra vào ngày 13/10/2024 trên VTV. Ngoài 2 MC Khánh Vy và Ngọc Huy dẫn ở trường quay, sẽ có 4 MC khác dẫn ở các điểm cầu.

Bốn nhà leo núi đã ghi tên mình tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

Vào lúc 8h30 ngày 13/10/2024, chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV. Bốn nhà leo núi đã ghi tên mình tại trận chung kết là: Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT Chuyên Hùng Vương - Gia Lai), và Nguyễn Nguyên Phú (THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội), Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong - Phú Yên), Võ Quang Phú Đức (THPT Chuyên Quốc học - Huế).

Trong trận chung kết Olympia 2024, thay vì đặt ở các trường có thí sinh lọt vào chung kết thì các điểm cầu ngoài trời tiếp tục được tổ chức tại những địa danh mang tính biểu trưng của địa phương.

Khánh Vy và Ngọc Huy là 2 MC sẽ dẫn dắt trực tiếp tại trường quay

MC Trần Ngọc

MC Công Tố

MC Sơn Lâm

MC Hoàng Linh

Bên cạnh cặp MC dẫn ở trường quay quen thuộc là Khánh Vy và Ngọc Huy, 4 điểm cầu đã được xác định cùng MC dẫn dắt gồm: Trần Ngọc (Quảng trường Đại Đoàn Kết, Pleiku - Gia Lai), Công Tố (Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội), Sơn Lâm (Quảng trường Ngọ Môn - Huế) và Hoàng Linh (Quảng trường Tháp Nghinh Phong - Phú Yên).

Vì nhiều lần điểm cầu có BTV Sơn Lâm, Trần Ngọc dẫn dắt có nhà vô địch nên các MC này được mệnh danh là "MC mát tay". Trong khi đó, BTV Hoàng Linh đã có kinh nghiệm dẫn trực tiếp tại rất nhiều điểm cầu của chung kết Đường lên đỉnh Olympia qua các năm. Còn đối với Công Tố, đây là lần đầu nam MC này dẫn một điểm cầu trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Đường lên đỉnh Olympia là một chương trình trò chơi truyền hình về kiến thức dành cho học sinh Trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đài Truyền hình Việt Nam đồng tổ chức từ năm 1999.

Đây là chương trình trò chơi truyền hình có tuổi đời dài nhất hiện còn phát sóng trên VTV3, và được giới học sinh Việt Nam rất yêu thích. Mỗi năm có 36 cuộc thi tuần, 12 cuộc thi tháng, 4 cuộc thi quý được phát sóng và 1 trận chung kết năm được truyền hình trực tiếp trên VTV3. Chương trình hiện đang ghi hình năm thứ 24.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //