Làm thế nào để đầu tư bất động sản thành công?
Từ một người phải sống những ngày tháng cơ cực như kẻ vô gia cư, Kemi Egan hiện là chuyên gia đầu tư bất động sản thành công. Ông chia sẻ bí quyết để có được thành tựu như ngày hôm nay.
Kemi Egan (người Anh) hiện là một trong những chuyên gia đầu tư bất động sản thành công nhất thế giới. Ông sáng lập tổ chức Freedom Property Academy và là tác giả của nhiều cuốn sách về bất động sản và tài chính nổi tiếng.
Ông chia sẻ: “Khi dấn thân vào lĩnh vực bất động sản, bạn không cần quan tâm lắm đến việc mình có bao nhiêu tiền, bởi luôn có những cách khác nhau giúp bạn kiếm được hàng triệu USD. Vấn đề chỉ là bạn biết cách sử dụng tiền của người khác đến đâu!”.
Và dưới đây là 4 cách thức quan trọng được Kemi Egan liệt kê nhằm hiện thực hóa lý thuyết đầu tư của mình:
Tập trung vào một chiến lược nhất định
Muốn đầu tư bất động sản hiệu quả phải có chiến lược rõ ràng (Ảnh Internet)
Bất động sản có rất nhiều sản phẩm khác nhau như bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ chung cư, đất nền… Bên cạnh đó cũng có rất nhiều chiến thuật mua bán, đầu tư, tư vấn khác nhau.
Theo Kemi Egan, để thành công, bạn chỉ nên ghi dấu ấn ở một sản phẩm, một chiến lược cụ thể duy nhất. Sự đa dạng hóa trong bất động sản chỉ khiến bạn tốn nhiều thời gian và công sức hơn trong việc trở thành chuyên gia.
Cũng theo tâm lý học hành vi, con người có thể sẽ chọn yêu kẻ số hai, nhưng họ luôn muốn mua hàng, muốn giao kết với người số một. Trở thành chuyên gia, kẻ sành sỏi, bạn sẽ dễ dàng chiếm được lòng tin của mọi người, từ đó có cơ hội sử dụng tiền của họ hơn.
Đừng đợi đến lúc cần mới đi tìm mối quan hệ
Bí quyết đầu tư bất động sản chính là những mối quan hệ chân thành (Ảnh Internet)
Để thành công, bạn cần xây dựng những mối quan hệ chân thật chứ không phải những mối quan hệ xã giao. Điều này cũng giống như cơ bắp của chúng ta, càng sử dụng nhiều bao nhiêu, càng mạnh mẽ và phát triển bấy nhiêu. Cần lưu ý những điều sau:
- Sự thẳng thắn, là những người có khả năng thực hiện những phê bình, đánh giá, nhận xét tích cực, với mục đích quan tâm và giải quyết một điều gì đó, chứ không phải xoi mói, im lặng hoặc chỉ trích với thái độ hơn thua.
- Chấp nhận tổn thương, là những người có thể chia sẻ với bạn những khó khăn, những khát vọng, những suy nghĩ bên trong của họ, những điều khiến họ mất ngủ hằng đêm.
- Sự quảng đại, là những người có thể sẵn sàng giúp người khác mà không vì mục đích vụ lợi nào.
- Cuối cùng, là trách nhiệm.
Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội... cho đi
Không chia sẻ kinh nghiệm không có nghĩa rằng bạn giữ được "ngại vàng" (Ảnh Internet)
Đừng sợ hãi chia sẻ vì giấu giếm bí quyết thành công, giấu giếm kinh nghiệm, kiến thức của bản thân chẳng bao giờ có thể giúp bạn bảo vệ được vị trí của mình.
Nếu có điều kiện, bạn hãy tổ chức những buổi hội thảo, những buổi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, kinh nghiệm thành công, kinh nghiệm đầu tư của bạn với mọi người. Hoặc không hãy hoạt động tích cực trong các chương trình về chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức kinh doanh.
Và biết đâu đấy, trong hàng trăm người đọc những quyển sách đầu tư của bạn, hàng chục người ngồi nghe bạn diễn thuyết trong các sự kiện, sẽ có những người trở thành khách hàng, trở thành đối tác, sẵn sàng đầu tư hàng triệu USD cho những dự án của bạn trong tương lai.
Trên tất cả, hãy tạo ra sự khác biệt
Sự khác biệt- một trong những yếu tố giúp bạn đầu tư bất động sản thành công (Ảnh Internet)
Khách hàng và đối tác của bạn không chỉ có một nguồn đầu tư duy nhất, ngoài mảnh đất ấy, có thể họ còn mua thêm những bất động sản khác hay giới thiệu với người thân và bạn bè của họ.
Đừng bao giờ biến mình thành một người bán hàng, một chuyên viên tư vấn, một nhà đầu tư bất động sản như đa số đồng nghiệp của bạn, những kẻ chỉ chăm chăm nghĩ cách hối thúc khách hàng, đối tác ký hợp đồng, chi tiền rồi sau đó kết thúc ngay mọi sự trợ giúp.