Kyrgyzstan mang đội hình mạnh nhất sang Việt Nam đá giao hữu

21-02-2020 16:54:35

Trong thư xác nhận tham dự trận giao hữu, tổng thư ký của LĐBĐ Kyrgyzstan - ông Mederbek Sydykovkhẳng định sẽ cử đội hình mạnh nhất sang Việt Nam để thi đấu với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo kế hoạch ban đầu, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Iraq vào ngày 26/3 để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của virus Corona tại Việt Nam, đội bóng Tây Á đã thông báo hủy trận giao hữu này.

Ngay sau đó Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã liên hệ thi đấu giao hữu với Kyrgyzstan và nhận được cái gật đầu của đội bóng tây Á. Hiện tại, Kyrgyzstan đang đứng thứ 2 tại bảng F với 7 điểm sau 5 trận đấu. Trận giao hữu sắp tới là cơ hội để hai đội chuẩn bị những khâu cuối cùng cho vòng loại World Cup 2022 trở lại vào cuối tháng 3 tới.

Trong thư xác nhận tham dự trận giao hữu, tổng thư ký của LĐBĐ Kyrgyzstan - ông Mederbek Sydykovkhẳng định sẽ cử đội hình mạnh nhất sang Việt Nam để thi đấu với thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Trong đội hình của Kyrgyzstan hiện tại có rất nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu và châu Phi. Có thể kể tới như David Tetteh, Elijah Ari Daniel Tagoe, Claude Maka Kum, Viktor Maier, Vitalij Lux, Viktor Kelm hay Edgar Bernhardt.


Tuyển Kyrgyzstan sử dụng đội hình cực mạnh quyết hạ Việt Nam trên sân nhà

Đây đều là những cầu thủ có thể hình và tốc độ rất tốt, hứa hẹn sẽ là đối trọng xứng tầm với ĐT Việt Nam. Dự kiến, trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan diễn ra trên sân Thống Nhất hoặc Gò Đậu (Bình Dương), ngày 26/3. Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 21/3.

Kyrgyzstan là đội bóng nằm ở khu vực Trung Á, sát với Kazakhstan, Uzbekistan, Tajikistan và Trung Quốc. Kyrgyzstan chịu ảnh hưởng khá nhiều từ phong cách của các đội bóng thuộc Liên Xô cũ nên sẽ là một bài test chất lượng với ĐT Việt Nam.

Trên BXH FIFA, đội bóng đến từ Trung Á đứng thứ 96, chỉ kém Việt Nam 2 bậc. Kyrgyzstan là một đội bóng trẻ, có độ tuổi trung bình khoảng 25, hầu hết các cầu thủ đều thi đấu trong nước. Ngoài ra, họ cũng có một số cái tên nổi bật đang thi đấu ở một số quốc gia như Belarus, Đức hay Bangladesh.

Ở vòng loại World Cup 2022, Kyrgyzstan đang xếp thứ 2 tại bảng F sau 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Đó là một thành tích khá tốt của đội bóng đến từ Trung Á, nhất là khi họ rơi vào một bảng đấu có sự hiện diện của Nhật Bản, Tajikistan, Myanmar và Mông Cổ.

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //