Kết quả xét nghiệm của nữ công nhân ở Thái Nguyên bị tung tin lây HIV cho 16 người

12-08-2024 10:43:22

Cơ quan chức năng đã đưa nữ nhân viên ở Thái Nguyên đi xét nghiệm HIV và có kết quả âm tính, không như tin đồn trên mạng xã hội.

Báo Người lao động thông tin, công an TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã cho chị C.T.D. - người bị vu khống lây HIV cho 16 người tiến hành xét nghiệm. Theo đó, Bệnh viện đa khoa Yên Bình (tỉnh Thái Nguyên) đã thực hiện các xét nghiệm sinh hóa và kết luận cô gái này không bị nhiễm HIV. Như vậy, thông tin được đồn đại trên mạng xã hội trước đó là hoàn toàn sai sự thật.

Nữ công nhân ở Thái Nguyên bị đồn lây nhiễm HIV cho 16 người được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội trước đó. Ảnh chụp màn hình

Ngày 10/8, thông tin trên Công thương, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, sau một thời gian điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phổ Yên đã ra quyết định khởi tố 6 bị can trong vụ tung tin giả về nữ công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên nhiễm HIV và lây nhiễm cho 16 đồng nghiệp lên mạng xã hội. Các đối tượng bị khởi tố về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Các bị can tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Phổ Yên

Theo ghi nhận của báo Dân trí, trước đó ngày 25/7, qua nhóm Facebook "Hội Trai Xinh Gái Đẹp SEV-SEVT-SDV-SEMV-HANSOL-SAMSUNG" và Zalo tên "Giáo án", Nguyễn Hồng Quân (đang làm việc cho Công ty Samsung) thấy 2 video có nội dung khiêu dâm, đồi trụy, trong đó có thông tin, hình ảnh một nữ giới làm việc tại Công ty Samsung đã lây nhiễm bệnh HIV cho nhiều người.

Sau đó, Quân dùng tài khoản nội bộ công ty tìm kiếm và thu được kết quả thông tin hình ảnh chân dung, số điện thoại nhân viên tên C.T.D.

Quân dùng điện thoại chụp 2 ảnh chân dung và nhiều thông tin cá nhân của chị D. rồi chia sẻ lên nhóm Zalo tên "Giáo án". Khoảng 10 phút sau, đối tượng thu hồi hình ảnh. Tuy nhiên, hình ảnh trên đã được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội.

Ngày 26/7, Công an tỉnh Thái Nguyên đã lập biên bản, xử phạt bà N.T.N. (38 tuổi, ở TP Thái Nguyên) 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải bài viết trên trên Facebook với lời lẽ khiếm nhã.

Liên quan đến vụ việc, Công ty Samsung (ở TP Phổ Yên, Thái Nguyên) đã có văn bản gửi Sở Y tế khẳng định trường hợp nữ công nhân được đồn đoán trong các thông tin đăng tải trên mạng xã hội nói trên không phải là nhân viên của công ty.

Danh sách những người bị lây nhiễm HIV cũng không phải là nhân viên và không liên quan đến nhân viên của công ty. 

TV (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //