Kế hoạch đón học sinh đi học lại của 63 tỉnh, thành năm 2022

07-01-2022 07:20:52

Dân Việt cập nhật lịch đi học lại của học sinh 63 tỉnh, thành năm 2022 cũng như thay đổi kế hoạch cho học sinh đến trường giữa dịch Covid-19.

Lịch đi học lại của học sinh

Tại Đồng Nai, liên quan đến lịch đi học lại của học sinh, bà Trương Thị Kim Huệ, Giám đốc Sở GDĐT Đồng Nai cho biết, sau 6 tuần thí điểm cho học sinh đi học trực tiếp, mọi vấn đề đều ổn. Số trường đăng ký cho học sinh đi học ngày càng tăng, vì vậy Sở đã có báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh Đồng Nai để xin dừng thí điểm việc dạy và học trực tiếp từ ngày 28/1 tới.


Học sinh ở nhiều nơi của tỉnh Đồng Nai đã đến trường từ ngày 21/11/2021. Ảnh: Nha Mẫn

Dự kiến đến ngày 14/2, học sinh tất cả các khối lớp, gồm cả mầm non trong toàn tỉnh đồng loạt trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Sở GDĐT Đồng Nai đã yêu cầu các phòng, ban chuyên môn trao đổi với Phòng GDĐT TP.Biên Hòa để cân nhắc lại thời gian đự kiến cho học sinh đến trường học trực tiếp vào ngày 17/1 bởi dịch bệnh tại TP.Biên Hòa đang diễn biến phức tạp, Tết Nguyên đán lại cận kề.

Tại Hà Nội, từ ngày 4/1, huyện Mê Linh đã cho học sinh khối lớp 1, 2 được tới trường ôn tập và kiểm tra học kì I bằng hình thức trực tiếp, với tỉ lệ đạt hơn 98%.

Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau, Phòng GDĐT huyện Mê Linh cho biết, địa bàn bắt đầu xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, toàn bộ học sinh khối 1,2 tạm dừng đến trường kiểm tra trực tiếp từ ngày 7/1.

Tại Bến Tre, từ 10/1 học sinh lớp 9, 12 (kể cả hệ Giáo dục thường xuyên) trên địa bàn tỉnh Bến Tre sẽ đến trường học trực tiếp là nội dung trong công văn của Sở GDĐT tỉnh ban hành ngày 6/1.

Tỉnh chỉ tổ chức dạy học trực tiếp tại địa bàn huyện được đánh giá cấp độ dịch ở cấp độ 1, 2; đối với địa bàn huyện được đánh giá cấp độ dịch 3, 4 tiếp tục thực hiện dạy học trực tuyến.

Lãnh đạo cơ sở giáo dục phải cập nhật thường xuyên tình hình dịch bệnh theo thông báo của cơ quan y tế để điều chỉnh cách thức tổ chức dạy học theo cấp độ dịch đã quy định.

Tại Đắk Lắk, theo văn bản mới nhất của UBND TP.Buôn Ma Thuột, học sinh khối lớp 9 và 12 ở thành phố sẽ học trực tiếp ở trường từ 10/1 tới. Các khối lớp cấp 1, 2, 3 còn lại tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến theo quy định. Tiếp tục dừng các hoạt động giáo dục đối với bậc mầm non.

Đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo khác trên địa bàn thành phố, tổ chức dạy học trực tiếp nhưng phải đảm bảo cơ sở vật chất và an toàn trong công tác phòng dịch; giảng viên, sinh viên phải được tiêm mũi 2 vaccine hoặc khỏi Covid-19 không quá 6 tháng.

Tại Phú Yên, sáng 3/1, học sinh các khối lớp 2,3,7,8 trên địa bàn TP.Tuy Hòa bắt đầu đi học trở lại. Như vậy đến nay, hai cấp tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố đã học trực tiếp hoàn toàn. Các trường đã chủ động các phương án, huy động thêm nhân lực và thiết bị hỗ trợ công tác phòng chống dịch khi đón học sinh trở lại trường, nhằm giúp phụ huynh yên tâm khi cho con đi học trực tiếp.

Trước đó, từ 15/11/2021, thành phố Tuy Hòa đã cho phép các khối lớp cuối cấp đi học trực tiếp, đến ngày 29/11/2021 tiếp tục là các khối lớp 1,4,6.

Tại Bắc Giang, học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở ở TP.Bắc Giang dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ 4/1. Đến ngày 4/1, 5 trường học có người mắc Covid-19 với hàng trăm ca liên quan đến học sinh, giáo viên và người thân.

Trước đó, ngày 30/12/2021, thành phố Bắc Giang phát hiện ổ dịch tại Trường tiểu học Ngô Sĩ Liên, với ca nhiễm là 1 học sinh lớp 4, nguồn lây ban đầu được xác định liên quan đến thầy giáo dạy tiếng Anh là người nước ngoài.

Hiện, tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu tạm thời dừng việc dạy học tiếng Anh cho trẻ em của giáo viên người nước ngoài. Các huyện, thành phố rà soát các lao động người nước ngoài là giáo viên của các trung tâm ngoại ngữ, tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát, đồng thời, bố trí, sắp xếp tiêm đủ liều vaccine cho 100% người nước ngoài trên địa bàn.

Anh Tuấn
Theo Dân Việt //