Huawei P40 Pro ​​sẽ có 7 camera, zoom quang 10 lần và hỗ trợ 5G?

10-03-2020 16:43:09

Theo những thông tin rò rỉ, P40 Pro có thể là điện thoại đầu tiên trên hành tinh có zoom quang học 10 lần.

Huawei sẽ không để việc hủy bỏ Mobile World Congress vào phút cuối ảnh hưởng đến kế hoạch ra mắt sản phẩm mới vào năm 2020. Giữa hoàn cảnh của đại dịch virus Covid-19, tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei đang đẩy mạnh những kế hoạch cho thế hệ điện thoại mới nhất của hãng, Huawei P40 và P40 Pro, sẽ được ra mắt tại Paris vào ngày 26/3 với một ngày phát hành dự kiến ​​sau đó.

Giống như dòng P30 tiền nhiệm, các điện thoại cao cấp sắp ra mắt sẽ không có bộ dịch vụ của Google (bao gồm Google Play Store, Gmail, Google Maps, v.v.) cũng không có đầy đủ khả năng của Hệ điều hành Android do lệnh cấm vận thương mại đang diễn ra với Mỹ.

Thay vào đó, điện thoại dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại trên hệ điều hành nguồn mở giống với của Android và người dùng sẽ phải tải xuống ứng dụng qua Thư viện ứng dụng của Huawei để thay thế cho Google Play Store, một số hãng sẽ không phải làm điều này ví dụ như Realme.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Huawei dường như có kế hoạch loại bỏ khỏi sự phụ thuộc vào Google. Theo Reuters, Huawei đã hợp tác với Xiaomi, Oppo và Vivo để xây dựng một kẻ thách thức đối với Google Play Store được gọi là Liên minh dịch vụ nhà phát triển toàn cầu - và nó cũng sẽ ra mắt vào tháng 3.

Sự ra mắt của các thiết bị cầm tay P40 sẽ đánh dấu lần ra mắt thứ hai và mới nhất của Huawei kể từ khi chính phủ Mỹ giáng cú đánh mạnh vào gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc bằng lệnh cấm xuất khẩu vào tháng 5 năm ngoái. Nhưng cho đến khi các thông báo chính thức được đưa ra trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ để lại cho bạn những tin đồn đáng tin cậy nhất về Huawei P40 và Huawei P40 Pro.

P40 Pro có thể đi kèm với camera zoom quang học 10 lần

Mặc dù phần mềm của Huawei có thể là một công cụ đối phó hữu hiệu với các phần bên ngoài Trung Quốc, nhưng có vẻ như nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh công nghệ liên quan đến máy ảnh. Hình ảnh được chia sẻ trên Twitter bởi leaker Evan Blass hiển thị P40 Pro được trang bị một mô-đun máy ảnh hình chữ nhật có chứa năm cảm biến ở mặt sau. 

Theo leaker Ming Chi Kuo, máy ảnh zoom quang học 10x có thể được đưa vào như một trong những cảm biến trong hệ thống camera P40 Pro, khiến nó trở thành điện thoại đầu tiên trên thế giới đạt được kỳ tích như vậy. Các Mate 30 Pro có đặc trưng là một quad-camera, bao gồm một zoom kỹ thuật số 50x và zoom quang học 5x, chính vì sự nổi tiếng này ta chắc chắn kì tích trên hoàn toàn có thể xảy ra.

Thu phóng quang đạt được bằng cách chuyển từ camera góc rộng sang camera tele. Số phóng đại là sự phản ánh sự khác biệt của hai độ dài ống kính đó. Sử dụng camera tele mà không "chụm" dẫn đến hình ảnh chất lượng cao thay vì sử dụng zoom kỹ thuật số, điều này xảy ra khi bạn chụm màn hình điện thoại trong khi sử dụng camera chính.

P40 Pro có thể được trang bị cảm biến camera 52mp của Sony 

Theo GizChina , camera phía sau của P40 Pro sẽ đi kèm với cảm biến Sony IMX700 52 megapixel , cao hơn 10 megapixel so với  camera phía sau của P30 Pro. Cảm biến 52 megapixel về độ phân giải thấp hơn đáng kể so với cảm biến Galaxy S20 Ultra 108 megapixel của Samsung, nhưng các báo cáo cho thấy cảm biến mới này có thể mang lại pixel lớn hơn và chất lượng hình ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn.

P40 Pro có thể đi kèm với tổng cộng bảy camera

Đối với mặt trước của P40 Pro, nó dự kiến ​​sẽ có hai camera selfie được đặt trong một đường cắt hình viên thuốc nằm ngang ở phía bên trái màn hình. Theo hình ảnh rò rỉ, Camera kép mặt trước kết hợp với camera ống kính penta được đề cập trước đó ở phía sau sẽ đưa tổng số cảm biến camera trên Huawei P40 Pro lên bảy nếu tin đồn là chính xác.

Dòng P40 dự kiến ​​sẽ hỗ trợ mạng 5G

Huawei xác nhận rằng cả hai điện thoại hàng đầu tiếp theo của họ sẽ hỗ trợ 5G, mặc dù vào năm 2019, mẫu P30 không thể hỗ trợ mạng thế hệ tiếp theo. Hai danh sách gần đây về những gì được hiểu là P40 và P40 Pro trên trang web chứng nhận của TENAA (cơ quan quản lý của Trung Quốc về công nghệ di động) cho thấy các thiết bị có khả năng tương thích 5G, theo MySmartprice. Mặc dù 5G đã gặp trục trặc vào năm ngoái, bao gồm cả phạm vi về bảo hiểm, dự kiến ​​sẽ cải thiện trong năm nay khi phạm vi bảo hiểm mở rộng sang.

Dòng P40 có thể có 5 màu, bao gồm vàng đỏ 


Sê-ri P40 sẽ có sẵn năm màu khác nhau: Đen, Ice White, Deep Sea Blue, Silver Frost và Blush Gold. 

Văn Thế Duy
Theo Đời sống Plus/GĐVN //