HLV Thái Lan gửi lời thách thức nặng ký tới Việt Nam và các đối thủ ở AFF Cup

11-12-2022 08:05:46

Chia sẻ với truyền thông, HLV trưởng Mano Polking đã có những lời thách thức gửi tới tuyển Việt Nam cũng như các đối thủ ở AFF Cup.

AFF Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 20/12 tới. Với tư cách là nhà đương kim vô địch, Thái Lan quyết tâm bảo vệ ngôi vương và xưa đi những u ám đang bủa vây bóng đá xứ chùa vàng trong những năm qua.

Thiếu vắng nhiều trụ cột vì nhiều lý do khác nhau, trong chia sẻ mới nhất với truyền thông, HLV trưởng Mano Polking đã có những lời thách thức gửi tới tuyển Việt Nam cũng như các đối thủ. Cụ thể, vị chiến lược gia này khẳng định:

“Các đối thủ ở giải đấu sắp tới đều rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ làm điều đó cùng nhau. Với sự tin tưởng của người hâm mộ và thái độ quyết tâm của các cầu thủ, chúng tôi sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.

Đó là một công việc tuyệt vời và tôi rất vui khi được làm việc với 24 cầu thủ chất lượng. Toàn đội sẽ chiến đấu để mang về chiến thắng cho ĐTQG Thái Lan”.


HLV Thái Lan tự tin vô địch AFF Cup 2022

Phát biểu của Mano Polking cho thấy rõ sự tự tin từ vị thuyền trưởng này song cũng là lời tuyên chiến mà ông gửi đến các đối thủ. ĐT Thái Lan đã hội quân và bước vào tập luyện từ ngày 6/12 vừa qua. Voi chiến sẽ đá giao hữu với Myanmar và Đài Loan trước khi đá trận mở màn gặp Brunei. Sau đó, Teerasil Dangda và đồng đội sẽ lần lượt gặp Philippines, Indonesia và Campuchia.

Tại AFF Cup 2022, Theerathon Bunmathan là cầu thủ đeo tấm băng đội trưởng của ĐT Thái Lan. Trong khi đó, Chanathip Songkrasin cùng với Supachai Jaided và Suphanat Mueanta sẽ vắng mặt do CLB chủ quản không nhả quân.

So với đội hình từng đăng quang ở kỳ AFF Cup trước trên đất Singapore, ĐT Thái Lan chỉ còn lại 8 cầu thủ là Theerathon Bunmathan, Kritsada Kaman, Sarach Yooyen, Bordin Phala, Sivakorn Tiatrakul, Weerathep Pomphan, Adisak Kraisorn và Teerasil Dangda.

Ở AFF Cup 2021, đội bóng xứ Chùa vàng đã giành chức vô địch sau khi đánh bại Indonesia ở trận chung kết. Đây chính là chức vô địch lần thứ 6 trong lịch sử của ĐT Thái Lan.

Tại AFF Cup 2022, Thái Lan ở bảng A cùng Brunei, Campuchia, Indonesia và Philippines. Đoàn quân của HLV Mano Polking thi đấu trận mở màn bằng chuyến làm khách trên sân của Brunei vào ngày 20/12.

Hung Nguyen
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //