HLV Park Hang Seo chưa gia hạn hợp đồng, nên mừng hơn lo

12-07-2019 13:47:08

HLV Park Hang Seo bất ngờ hoãn gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam vì để tập trung cho 2 mục tiêu rất quan trọng là SEA Games 2019 và vòng loại World Cup 2022.

Trái với sự kỳ vọng của người hâm mộ, vấn đề gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam bất ngờ bị tạm hoãn, vì nhiều lý do khác nhau. Điều này được chính người đại diện của HLV Hàn Quốc Lee Dong-jun, tiết lộ với giới truyền thông trong nước.

"Chi tiết quá trình đàm phán tái ký hợp đồng của HLV Park Hang-seo liên tục xuất hiện trên truyền thông dù không được xác thực. Chúng tôi quyết định rằng việc đàm phán sẽ tạm thời hoãn lại vì ông Park muốn tập trung vào nhiệm vụ chính của mình là đóng góp cho sự phát triển và thành công của đội tuyển Việt Nam", Ông Lee Dong-jun chia sẻ với giới truyền thông trong nước.

Tính đến thời điểm này, VFF và người đại diện của HLV Park Hang Seo cũng mới chỉ có duy nhất 1 buổi họp. Tại đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bày tỏ thiện chí về một bản hợp đồng mới có thời hạn dài hơn 2 năm, kèm nhiều điều khoản mới kèm mức lương hấp dẫn, song đôi bên vẫn chưa thể đi tới thống nhất, vì nhiều lý do khác nhau.


HLV Park Hang Seo bất ngờ hoãn gia hạn hợp đồng với VFF. Ảnh: Thethao

Có thể thấy thầy Park muốn dồn sự tập trung cho 2 chiến dịch lớn trước mắt là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019. Khối lượng công việc của nhà cầm quân người Hàn Quốc không hề nhẹ chút nào. Ông phải sắp xếp nhân sự chu toàn cho cả ĐTQG lẫn đội U23. Giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh từ tháng 9 tới. ĐT Việt Nam sẽ chơi ít nhất 5 trận từ tháng 9 đến hết năm 2019.

Môn bóng đá nam SEA Games 2019 bắt đầu vào cuối tháng 11. U23 Việt Nam dự kiến có khoảng 6-7 trận đấu. Bên cạnh đó, cả ĐTQG và U23 sẽ đều thi đấu giao hữu để rà soát lực lượng. Tấm HCV SEA Games là mục tiêu của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua. Bên cạnh đó, vòng loại World Cup cũng rất quan trọng bởi nó vừa là chứng minh cho sự tiến bộ của ĐTQG đồng thời ảnh hưởng lớn đến tiến trình vòng loại Asian Cup 2023.

Chuyện hợp đồng với HLV Park Hang Seo được báo chí nói đến rất nhiều trong thời gian qua. Tuy nhiên, điều đó chỉ khiến chiến lược gia người Hàn cảm thấy phiền lòng với những đồn thổi về chuyện tiền nong vô căn cứ. Những lời tâm huyết của HLV Park có thể khiến người hâm mộ yên tâm. Ông muốn toàn tâm toàn ý lo cho công việc, còn hợp đồng không phải là cần kíp nhất vào lúc này.

Ở một khía cạnh nào đó, việc ông Park chưa ký vội vàng ký là điều nên mừng bởi ông có thời gian tập trung cho chuyên môn. Bên cạnh đó, nếu ký hợp đồng mới, có thể truyền thông lại "mổ xe" khiến ông phân tâm.

Ông từng khẳng định ông và người đại diện chưa bao giờ đề cập một mức lương cụ thể nào trong hợp đồng mới và mong rằng người hâm mộ không hiểu lầm. Theo truyền thông Hàn Quốc, nhà cầm quân người 60 tuổi muốn dành toàn bộ tâm trí cho các giải đấu quan trọng của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

"Chi tiết quá trình đàm phán tái ký hợp đồng của HLV Park Hang Seo liên tục xuất hiện trên truyền thông dù không được xác thực. Chúng tôi quyết định rằng việc đàm phán sẽ tạm thời hoãn lại vì ông Park muốn tập trung vào nhiệm vụ chính của mình là đóng góp cho sự phát triển và thành công của đội tuyển Việt Nam", báo chí Hàn Quốc dẫn lời ông Lee Dong-jun.

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //