HLV Arsenal và cầu thủ Chelsea dương tính với Covid-19

13-03-2020 10:12:12

HLV Mikel Arteta (Arsenal) dương tính với Covid-19 và trận đấu giữa Arsenal với Brighton vào cuối tuần này sẽ bị tạm hoãn. Toàn bộ thành viên đội bóng Chelsea cũng đang phải cách ly vì một cầu thủ bị Covid-19.

Mới nhất, trang chủ của CLB Chelsea thông báo tiền vệ Callum Hudson-Odoi đã nhiễm Covid-19. Sao trẻ người Anh trở thành cầu thủ đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh dương tính với loại virus đáng sợ này.

Hudson-Odoi đã thực hiện cách ly theo chỉ dẫn y tế, khá bất ngờ, CLB này dừng toàn bộ hoạt động của đội bóng. The Blues đã tiến hành xác minh những người có tiếp xúc gần tiền vệ người Anh để tiến hành cách ly theo quy định, bao gồm toàn bộ các cầu thủ Chelsea, HLV Frank Lampard và thành viên ban huấn luyện, cũng như nhân viên CLB.

Bên cạnh đó, HLV Mikel Arteta cũng chính thức dương tính với COVID-19. Trả lời phỏng vấn BBC, HLV Mikel Arteta cũng cho biết: "Điều này thực sự đáng thất vọng. Tôi đã thực hiện kiểm tra y tế và cảm thấy rất tệ. Tôi sẽ sớm trở lại làm việc, ngay khi tôi được cho phép".


HLV Mikel Arteta dương tính với COVID-19

Như vậy, trận đấu giữa Arsenal với Brighton vào cuối tuần này sẽ bị tạm hoãn và nhiều khả năng nhiều cầu thủ của CLB  Arsenal sẽ phải cách ly khá nhiều người đã từng tiếp xúc hoặc làm việc với vị HLV này. Trước đó ở Juventus, hậu vệ Daniele Rugani bị nhiễm bệnh đã khiến tổng cộng 121 người phải bị cách ly.

Arsenal đang tạm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 40 điểm, kém 8 điểm so với các đội đang ở tốp 4. Theo thông báo của ban tổ chức Premier League, trận đấu giữa Arsenal với Brighton vào ngày 14/3 ở vòng 30 cũng sẽ bị hoãn.

HLV Mikel Arteta được xác nhận đã nhiễm virus corona, thông tin này khiến cho toàn bộ Premier League điêu đứng. Cách đây ít phút, trang chủ Arsenal đưa ra thông báo: "Sau kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona của HLV trưởng Mikel Arteta chiều 12/3, trung tâm huấn luyện London Colney tạm thời sẽ đóng cửa. Tất cả thành viên đội bóng, những người có tiếp xúc gần với Mikel cũng sẽ được cách ly như chỉ dẫn".

Tại Tây Ban Nha, theo thông tin mới nhất, một cầu thủ của CLB Real cũng được xác định là Covid-19. Trận đấu giữa Man City và Real trong khuôn khổ cúp C1 châu Âu đã chính thức bị hoãn. Thông báo khẩn từ ban tổ chức Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) chiều 12/3 xác nhận giải đấu sẽ phải bị hoãn ít nhất hai vòng đấu do dịch Covid-19. 

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //