HAGL và Nam Định nằm ở bảng đấu khó giải U19 quốc gia

19-01-2022 14:09:53

Năm 2022, giải bóng đá Vô địch U19 quốc gia lần đầu tiên ghi nhận 31 đội đăng kí dự vòng loại, đây là con số cao nhất từ trước đến nay. Hai đội bóng rất đáng chý ý là HAGL và Nam Định nằm ở bảng đấu khó khó chịu.

Sáng qua (18/1), tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đã diễn ra lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu cho 3 giải đấu sẽ khởi tranh sớm nhất trong năm 2022, gồm: giải bóng đá Vô địch U19 quốc gia, giải bóng đá nữ Vô địch U19 quốc gia và giải futsal nữ quốc gia năm 2022.

Vòng loại Giải bóng đá Vô địch U19 quốc gia 2022 quy tụ 31 đội bóng tới từ các lò đào tạo trong cả nước. Giải đấu được chia làm 6 bảng, với 4 bảng tổ chức ở phía Bắc và 2 bảng tổ chức ở phía Nam. Năm nay, giải đấu cũng sẽ mở rộng giới hạn độ tuổi từ 15 đến 19 thay vì 16 đến 19 như mọi năm.

Theo đó ở bảng A, Đương kim vô địch PVF cùng bảng với Viettel, Bình Định, Vĩnh Phúc và Đắk Lắk. Ở bảng đấu này PVF và Viettel được đánh giá khá cao trong khi các đội bóng còn lại đều không mấy nổi trội về danh tiếng cũng như thành tích trong nhiều năm qua.

Tại bảng B, U19 Nutifood - đương kim á quân của giải sẽ cùng bảng với Nam Định, SLNA, Phú Thọ, TT-Huế. Một bảng đấu khá cân bằng với nhiều lò đào tạo chất lượng.


HAGL và Nam Định nằm ở bảng đấu khó giải U19 quốc gia 2022

Ở bảng C. Hai đội nổi tiếng đào tạo trẻ là HAGL và Hà Nội sẽ củng bảng với nhau. Cả hai sẽ so tài với các đội không mấy tên tuổi như CAND, Khánh Hoà và Lâm Đồng. Ở các bảng khác, Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên nằm ở bảng D. Bảng E gồm: TP.HCM, B. Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh. Ở bảng F,Bình Phước, Sài Gòn, Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai, An Giang chung bảng.

Các đội nằm ở bảng A tới bảng D sẽ thi đấu tại Hà Nội và Hưng Yên (gồm 4 sân là Trung tâm Đào tạo trẻ VFF, sân Thanh Trì, sân Viettel và sân Trung tâm PVF). Hai bảng còn lại đá tại TP.HCM (Trung tâm Bóng đá Phú Thọ) và sân vận động Bình Phước.

Vòng loại U19 Quốc gia 2022 diễn ra theo thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt, 6 đội đầu bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng chung kết. Vòng loại U19 Quốc gia sẽ khởi tranh từ ngày 15/2 đến ngày 10/3, vòng chung kết diễn ra từ ngày 15/3 đến ngày 31/3/2022.

Kết quả bốc thăm U19 Quốc gia 2022

Bảng A: Viettel, Bình Định, PVF, Đắk Lắk, Vĩnh Phúc

Bảng B: Nam Định, SLNA, Phú Thọ, TT-Huế, Nutifood.

Bảng C: Hà Nội, HAGL, CAND, Khánh Hòa, Lâm Đồng.

Bảng D: Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên.

Bảng E: TP.HCM, B. Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh.

Bảng F: Bình Phước, Sài Gòn, Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai, An Giang.

Ruby
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //