Hà Nam triển khai cây ATM gạo đầu tiên để hỗ trợ người nghèo

18-04-2020 21:34:10

Hà Nam khai trương cây ATM gạo đầu tiên hỗ trợ gia đình, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Cây ATM gạo đặt tại nhà văn hóa Công nhân lao động - Khu công nghiệp Đồng Văn I thị xã Duy Tiên, Hà Nam. Ảnh: Thanh Niên

Chiều 18/4, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam, Ủy ban Nhân dân thị xã Duy Tiên phối hợp với, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam, Ban quản lý các khu công nghiệp, Hội tấm lòng vàng Hà Nam tổ chức chương trình chung tay hỗ trợ những gia đình, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 với hình thức cây ATM gạo.

Theo đó, cây ATM gạo đầu tiên điều khiển bằng chân tại tỉnh này đã được khai trương tại nhà văn hóa Công nhân lao động - Khu công nghiệp Đồng Văn I thị xã Duy Tiên. Để hạn chế tiếp xúc bằng tay, phòng lây nhiễm Covid-19, chiếc máy ATM này đã được cải tiến dùng bàn đạp bằng chân điều khiển, thay vì nhấn nút bằng tay để lấy gạo.

Trước khi vào nhận gạo, người dân được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, được hướng dẫn giữ khoảng cách tối thiểu 2 m theo quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, việc phát gạo được quản lý bằng phiếu. Những công nhân, người lao động thuộc diện hỗ trợ sẽ được phát trước 1 phiếu nhận gạo. Việc này giúp ban tổ chức có thể điều tiết, sắp xếp số lượng người đến nhận gạo hàng ngày, tránh việc mọi người đến ồ ạt cùng một lúc. Đối với những hộ nghèo trên địa bàn thị xã Duy Tiên, gạo sẽ được phát trực tiếp tận nhà.

Trong ngày đầu khai trương ATM gạo, ban tổ chức đã nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tổng số hơn 25 tấn gạo, 1 máy phát gạo tự động và hơn 100 triệu tiền mặt. Hiện, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là nhiều người dân trên địa bàn vẫn tiếp tục tham gia ủng hộ chương trình.

Được biết, chương trình diễn ra trong 2 giai đoạn: giai đoạn 1, từ 18/4 - 25/4, sẽ cấp phát gạo cho công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn thị xã không đảm bảo được mức sống tối thiểu do ảnh hưởng của dịch. Giai đoạn 2, từ  27/4 - 4/5, cấp phát gạo cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong thời gian tới, Hà Nam sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động này để đảm bảo những công nhân lao động, người nghèo trên địa bàn tỉnh đều được hưởng lợi và vững tin vào công cuộc phòng chống đại dịch.

Thiên Thanh (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //