Giải AFF Cup sắp có mặt ở FIFA Days?

18-01-2023 07:05:25

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino mong muốn giải AFF Cup sớm được đưa vào hệ thống của FIFA trong tương lai gần.

Khép lại một tháng tranh tài với rất nhiều trận cầu hấp dẫn, tuyển Thái Lan đã lên ngôi vô địch và có lần thứ 7 nâng Cúp ở trận chơi này, một kỷ lục trong lịch sử của giải đấu.

Phát biểu với truyền thông Thái Lan mới đây, Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino cho hay: “AFF Cup nên được nâng cấp để trở thành giải đấu thuộc FIFA Days. Chúng ta phải đảm bảo rằng giải đấu này ngày càng phát triển hơn. Tôi tin rằng nếu chúng ta hợp tác với nhau, AFF Cup sẽ ngày càng trở nên lớn hơn dưới sự phê chuẩn của FIFA.

AFF Cup được coi một sự kiện quan trọng đối với bóng đá Đông Nam Á. 650 triệu người dân khu vực đều yêu thích bóng đá. Ngoài ra, trong 3 năm trở lại đây, các đội tuyển Đông Nam Á đều đạt thành tích tốt ở cả bóng đá nam và nữ".


Giải AFF Cup sẽ sớm có mặt ở FIFA Days

Cũng liên quan tới giải AFF Cup, cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu năm nay Bunmathan chia sẻ: "Điều quan trọng là tôi muốn AFF Cup áp dụng VAR. Các đội tuyển tham dự đều là láng giềng của nhau và tôi hy vọng chúng ta cùng phát triển. Đừng phạm lỗi hay gây thương tích cho nhau ở trên sân".

Bunmathan nói tiếp: “Thực sự, tôi không bao giờ nghĩ đến việc giành phần thưởng Cầu thủ hay nhất giải, Vua phá lưới hay Cầu thủ kiến tạo tốt nhất. Tôi chỉ muốn có thể cùng đội tuyển giành chiến thắng.

Việc có được phần thưởng Cầu thủ hay nhất giải, tôi phải cảm ơn HLV, Ban huấn luyện và đồng đội. Họ đã làm tốt nhiệm vụ của mình ở giải đấu năm nay. Mọi người giúp đỡ nhau, thúc đẩy nhau để đi đến chiến thắng".

Ruby
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //