Ghi nhầm hóa đơn tiền nước 42 triệu, nữ nhân viên bị kỷ luật
Trước đó, ông N.T.L (trú xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) phản ánh, gia đình ông bị nhân viên công ty cấp nước ghi nhầm tiền nước phải thanh toán lên tới 42 triệu đồng.
Theo Vietnamnet, công ty CP cấp nước TT-Huế quyết định kỷ luật đối với bà Lê Thị Thương, nhân viên Xí nghiệp cấp nước Hương Phú vì ghi nhầm tiền nước của khách hàng.
Theo đó, bà Thương bị kỷ luật đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 28/8 do vi phạm chính sách nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của công ty.
Trước đó, ông N.T.L (trú xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) phản ánh, gia đình ông bị nhân viên công ty cấp nước ghi nhầm tiền nước phải thanh toán lên tới 42 triệu đồng.
Theo Phó tổng GĐ Công ty CP cấp nước TT-Huế Dương Quý Dương, sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo đơn vị này đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và xác định, thực tế hộ gia đình ông L. chỉ sử dụng 76m3 nước trong kỳ tháng 8/2020 với tổng số tiền phải thanh toán gần 700 nghìn đồng
“Đây là sai sót đáng tiếc từ nhân viên của công ty. Quan điểm của chúng tôi là luôn hoàn thiện dịch vụ và lấy quyền lợi của khách hàng đặt lên hàng đầu. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nâng cao các hoạt động dịch vụ, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên để phục vụ tốt hơn cho người dân”, ông Dương Quý Dương nói.
Hóa đơn tiền nước 42 triệu. Ảnh: Vietnamnet
Gần đây, cũng có trường hợp hộ dân phản ánh tiền nước cao bất thường ở Đồng Nai. Theo báo Công an TP.HCM, một hộ dân tại Đồng Nai đã tá hoả khi nhận được tin nhắn thông báo phải thanh toán số tiền hàng chục triệu đồng chi phí sử dụng nước một tháng của gia đình.
Theo đó, anh Lương Chí Quang, ở số nhà 235/66/15A, KP.2, P.Long Bình, TP.Biên Hòa hốt hoảng khi nhận tin nhắn thông báo từ điện thoại phải thanh toán số tiền hơn 28 triệu đồng chi phí sử dụng nước một tháng của gia đình, nếu không sẽ bị ngưng cấp nước từ ngày 1-9. Người đứng tên hợp đồng mua bán nước sinh hoạt là ông Lương Cao Hưởng.
Anh Quang cho biết từ khi gia đình lắp hệ thống nước máy để sử dụng vào năm 2016 cho đến nay, bình quân hàng tháng sử dụng nước dưới 100m3, thì bất ngờ trong tháng 5 vừa qua, đồng hồ nước báo chỉ số tiêu thụ từ 1.171m3 lên đến 3.433m3, tăng 2262m3, so 81m3 của tháng 4.
Nghi vấn có sự sai sót của đồng hồ nên anh Quang đã làm đơn kiến nghị Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai kiểm tra, làm rõ nguyên nhân có sự tăng bất thường này
Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai cũng nhận thấy, chỉ số đồng hồ nước tăng bất thường của hộ dân trên nên đã mang đồng hồ đi kiểm định nhưng kết quả bình thường. Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.