Đưa đặc sản vùng miền đến gần hơn với người dân Thủ đô
Nhằm mục tiêu xúc tiến thương mại, kết nối, lan tỏa sản phẩm trái cây, nông - thủy - hải sản các tỉnh, thành phố tới thị trường Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh thành 2024 do UBND thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì có sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp, đơn vị đến từ các tỉnh thành: Đắk Nông, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Cần Thơ,... dự kiến thu hút đông đảo lượng khách đến trải nghiệm. Sản phẩm chủ yếu của các gian hàng là trái cây, nông sản mùa vụ, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền.
Tuần hàng diễn ra tại vườn hoa Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Với vị trí đắc địa, gần khu dân cư đông đúc tại quận Tây Hồ, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh thành 2024 tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp cùng bà con địa phương các tỉnh thành đẩy mạnh giao thương các mặt hàng đặc sản tại quê hương mình. Qua đó, người dân tại thành phố Hà Nội cũng có cơ hội được thưởng thức nông sản sạch từ những vùng miền xa xôi.
Gần 50 doanh nghiệp, đơn vị tham gia trưng bày và buôn bán sản phẩm.
Ban tổ chức cho biết, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh thành được mở ra nhằm kết nối các tỉnh mùa vụ, lan tỏa mặt hàng tới nhiều người tiêu dùng nhân dịp cuối năm, mặt khác khẳng định nguồn hàng hóa dồi dào, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao tại thị trường Hà Nội. Những tháng cuối năm cũng là thời điểm phù hợp để đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng.
Bà Trịnh Thị Ngọc Vân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nông Sản Hà Vân tại Đắk Nông là một trong số 50 doanh nghiệp, đơn vị tham gia gian hàng trong tuần lễ. Bà Vân chia sẻ, giá bán của mặt hàng sầu riêng trong năm vừa qua tại các địa phương thuộc tỉnh Đắk Nông bị giảm một nửa, các lái thương, nhà buôn phải tìm đến các gian hàng, hội chợ tại các tỉnh thành lớn hơn thì mới đảm bảo được mức giá tương xứng với chất lượng và công sức của bà con sản xuất.
Nhiều đặc sản Đắk Nông như sầu riêng, hạt điều, cà phê, tinh bột nghệ,... được bày bán tại gian hàng của bà Vân.
“Chúng tôi rất mong Sở Công Thương tiếp tục phát huy và tạo ra những cơ hội buôn bán như hiện tại, để những doanh nghiệp nhỏ lẻ có thể cung cấp sản phẩm đến tay nhiều khách hàng, cải thiện đời sống của bà con tại địa phương”, bà Vân cảm kích.
Theo ghi nhận từ các chủ gian hàng, dù sáng ngày 25/10 mới chính thức bắt đầu tuần lễ, nhưng từ tối ngày 24/10 khi mới dựng gian hàng đã có nhiều khách ghé mua, chứng tỏ sức hút của chương trình. Dự kiến số lượng khách hàng sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.
Trước đó, chương trình Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh thành 2024 đã diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau, thời điểm tổ chức linh hoạt theo diễn biến tình hình thương mại tại địa phương. Điển hình có thể kể đến tuần hàng vào tháng 9 vừa qua đã được tổ chức kịp thời, nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại Hà Nội sau ảnh hưởng của cơn bão Yagi.
Chương trình kéo dài từ ngày 25/10 đến ngày 29/10 tại vườn hoa Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, mở cửa tự do cho khách hàng tham quan và mua sắm.