Đoàn Văn Hậu và những tuyển thủ nào có nguy cơ bị loại khỏi ĐT Việt Nam?

25-04-2021 08:41:20

Dù là cầu thủ quan trọng ở ĐT Việt Nam nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn đang nằm trong “vùng nguy hiểm”. Ngoài hậu vệ người Thái Bình, còn có những cái tên khác.

Để chuẩn bị cho đợt tập trung của ĐT Việt Nam diễn ra vào tháng 5 tới, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã gửi lên Tổng cục Thể dục Thể thao danh sách 47 cầu thủ được tiêm vaccine Covid-19. 47 gương mặt này sẽ tập trung tại Quy Nhơn (Bình Định) vào ngày 5/10 tới. 

Tại Quy Nhơn, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U22 Việt Nam, và sau đó, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 23 gương mặt chất lượng nhất sang UAE tham dự các trận còn lại tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Như vậy sẽ có 22 tuyển thủ bị loại. Vậy những ai đang nằm trong "vùng nguy hiểm".

Nhiều khả năng những gương mặt quen thuộc ở ĐT Việt Nam sẽ góp mặt ở danh sách cuối cùng. Đó cũng chính là điều mà HLV Park Hang-seo tiết lộ cách đây chưa lâu. Theo giải thích của nhà cầm quân người Hàn Quốc, việc triệu tập những gương mặt cũ đã có nhiều thời gian sát cánh cùng nhau sẽ giúp lối chơi của ĐT Việt Nam trơ tru hơn. 

Tuy nhiên, không phải tuyển thủ quen mặt nào trên tuyển cũng đều nằm ở vùng an toàn. Trong đó nổi bật là trường hợp của Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ người Thái Bình đang trong giai đoạn phục hồi chấn thương và khó kịp hồi phục trước ngày sang UAE. Dù Đoàn Văn Hậu là cầu thủ quan trọng nhưng HLV Park Hang Seo từng khẳng định: 

“Nếu Hậu có thể kịp tập trung vào tháng 5 với đội tuyển thì quá tốt. Nhưng tôi sẽ chỉ nghe theo quyết định và tôn trọng mọi quyết định của bác sĩ. Hậu rất cần thiết với đội tuyển, nhưng chúng ta cần có phương án bảo hộ cho cậu ấy nếu Hậu chưa thể nhanh quay trở lại”.


Đoàn Văn Hậu nguy cơ bị loại khỏi ĐT Việt Nam 

Ngoài trường hợp của Đoàn Văn Hậu, những gương mặt quen thuộc như Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Đức Huy cũng đang nằm trong vùng nguy hiểm. Sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, tiền vệ đánh chặn Đức Huy vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất.

Trong khi đó, Huy Hùng cũng có vấn đề về thể lực nên khó lòng đáp ứng được yêu cầu của thầy Park. Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh) cũng vậy. Dù chơi ấn tượng mùa trước, nhưng mùa này, tiền vệ sinh năm 2000 này đang phải vật lộn với chấn thương... 

Đối với những cái tên khác như Tô Văn Vũ (B.Bình Dương), Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Trần Việt Cường (B.Bình Dương), Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa), (Nguyễn Tuấn Mạnh), Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Trần Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Đào Văn Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Vỹ (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)... cơ hội trụ lại là không nhiều do họ ít được triệu tập lên ĐT Việt Nam trước đó.  Trường hợp của Nguyễn Huy Toàn (CLB TP.HCM) hay Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), họ đều không có phong độ tốt kể từ đầu giải, khó lòng cạnh tranh với những đồng đội khác.

PV
Theo Dân Việt //