Đạo diễn Vũ Trần dùng "Mật đắng tình yêu" để nói về số phận của Nam Thư
Trong tiểu phẩm của "Kịch cùng bolero", “kiều nữ làng hài” Nam Thư đã lột tả trọn vẹn sự đanh đá, lẳng lơ đến trơ tráo của nhân vật bà chủ vựa lúa. Nhưng cuối cùng cô đã phải chịu sự cay đắng.
Trong đêm thi thứ 11 có chủ đề Tình – Tiền, đạo diễn trẻ tuổi nhất của chương trình Kịch cùng bolero Vũ Trần (sinh năm 1987) đã xuất sắc nhận được điểm tuyệt đối từ 4 giám khảo của chương trình. Tiết mục Ngược lối của anh có sự tham gia của NSƯT Hữu Quốc, diễn viên Nam Thư, Mai Tài Phến, Tiết Duy Hòa.
Vũ Trần sử dụng nhiều nhạc phẩm bolero cho vở kịch của mình như Lúa mùa duyên thắm (sáng tác: Trịnh Hưng, trình bày: Tiết Duy Hòa), Say (sáng tác: Lam Phương), Cho vừa lòng em (sáng tác: Phan Trần, trình bày: Kiều Thảo), Mật đắng tình yêu (sáng tác: Hàn Châu).
Đạo diễn Vũ Trần (đứng giữa)
Tiết mục lấy bối cảnh ở một miền quê sông nước. Ông Quốc (NSƯT Hữu Quốc) sống bằng nghề dệt và nhuộm vải bên bến sông. Ông có 1 người vợ hiền lành tên Thảo (Kiều Thảo) và 1 người con trai nhỏ tên là Bảo (Mai Tài Phến).
Không chịu đựng được cuộc sống lam lũ, nghèo khó, ông Quốc rong ruổi đi kiếm việc làm thêm và anh ta gặp phải Thư (Nam Thư) – một cô gái lắm tiền, nhiều của, chủ của một vựa lúa ở miền Tây. Thư đã dùng tiền để Quốc ruồng rẫy, đánh đập vợ con và bỏ nhà đi theo cô. Quá uất ức, vợ của Quốc qua đời không lâu sau đó.
Chứng kiến sự tàn nhẫn của người cha, cũng như vô tình nhìn thấy cảnh ông Quốc ngang nhiên âu yếm nhân tình dưới ghe, Bảo lớn lên với mối hận và sự ám ảnh về mối quan hệ bất chính của ông Quốc và bà Thư. Anh ta xin vào làm bốc vác của gia đình Thư.
Với gương mặt điển trai, thân hình rắn chắc và vẻ bất cần của mình, Bảo đã làm cho bà Thư say đắm và sẵn sàng làm tất cả để cung phụng cho người tình nhỏ tuổi của mình. Bà cũng không cần che giấu mối quan hệ bất chính của mình, thậm chí bà ngang nhiên ân ái với Bảo trước mắt chồng mình là ông Quốc.
Dù bắt quả tang vợ ngoại tình nhưng ông Quốc không dám hé răng trách mắng, ngược lại ông còn bị bà Thư sỉ nhục là một người đàn ông hèn mạt, không còn khả năng làm chồng trước mặt Bảo. Thậm chí, trước mặt nhân tình, bà còn lớn tiếng đuổi ông đi để Bảo thay thế vị trí của ông. Bị vợ đuổi đi trong hoàn cảnh trắng tay, ông Quốc quỳ xuống van xin nhưng bà Thư vẫn kiên quyết.
Tức giận, ông lao vào đánh Bảo. Trong lúc đánh, ông phát hiện Bảo đeo sợi dây chuyền của vợ. Lúc này, Bảo mới cho biết anh ta chính là con trai của ông Quốc. Với sự căm hận của mình, Bảo đã gọi ông Quốc 1 tiếng cha nhưng đó không phải là tiếng gọi thân thương trìu mến mà anh chỉ muốn 1 lần trả ơn ông Quốc đã sinh ra mình.
Sau đó, để trả thù, Bảo đã buộc Thư phải gọi ông Quốc là cha khiến Thư nhục nhã bỏ chạy, còn ông Quốc thì gần như chết điếng. Vì lòng tham của mình, ông Quốc đã đánh mất tất cả. Trong cơn xúc động và chạy theo con trai, ông ngã xuống sông. Ông đau đớn nắm lấy những vốc bùn trét lên mặt và đau đớn đón nhận báo ứng của mình.
Đảm nhận vai nữ chính trong tiểu phẩm, “kiều nữ làng hài” Nam Thư đã lột tả trọn vẹn sự đanh đá, lẳng lơ đến trơ tráo của nhân vật bà chủ vựa lúa.
Cô cũng đã có những cảnh diễn hết sức táo bạo cùng với “gương mặt điện ảnh” Mai Tài Phến, như cảnh cô bỏ chìa khóa chiếc xe máy vào áo ngực và buộc Mai Tài Phến phải …cúi mặt vào để gặm chiếc chìa khóa ra. Hay cảnh cô và Mai Tài Phến quấn quýt nhau trong men rượu. Dù cảnh này đã được bộ phận hậu kỳ xử lý hình ảnh khi lên sóng nhưng cũng đủ để “làm nóng” khán giả.
Với tiết mục xuất sắc, đạo diễn Vũ Trần đã nhận được điểm 10 tuyệt đối từ 4 giám khảo và chiến thắng trong đêm thi thứ 11. Trước khi thi, đạo diễn Vũ Trần đã tự tin đặt cược cho tiết mục của mình nên tiền thưởng của anh được nhân 3, tức là 30 triệu đồng.