Công Phượng ghi bàn, TP HCM vẫn đánh mất Cup vô địch vào tay Hà Nội FC

01-03-2020 18:25:57

Hà Nội FC xuất sắc giành Siêu Cúp Việt Nam sau màn lội ngược dòng ấn tượng trước Á quân V.League TP HCM ngay trên sân nhà của đối thủ.

Chiều 1/3, CLB TP HCM tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà Thống Nhất ở trận tranh Siêu Cup Quốc gia. Hai đội nhập cuộc chủ động sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Phút thứ 4 của trận đấu, Duy Mạnh bất ngờ gặp chấn thương sau pha va chạm với Balde bên phía TPHCM và rời sân trong sự lo lắng của BHL đội bóng thủ Đô. Vào sân thay cho cầu thủ này là tuyển thủ U23 Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu diễn ra ở phút thứ 10 thuộc về Á quân V.League TP HCM. Trần Phi Sơn phô diễn kỹ thuật cá nhân giữa vòng vây các cầu thủ Hà Nội rồi tung ra cú sút đi hết đường biên ngang do đập vào chân một bóng áo tím. Ở tình huống phạt góc ngay sau đo, trung vệ Diakite di chuyển chọn điểm rơi rồi thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh nhưng bóng đi chệch khung thành.

Thi đấu không quá lấn lướt, đội chủ nhà bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 19 của trận đấu do công của Công Phượng. Từ cự ly hơn 25m, cựu tiền đạo phố Núi bất ngờ vung chân thực hiện cú sút căng, bóng đi lập bập cực kỳ khó chịu và Văn Công đã bị đánh bại.

Sau khi trở về khoác áo CLB TPHCM từ chuyến du học thất bại ở Bỉ, Công Phương hòa nhập cực nhanh và sớm thăng hoa khi đây đã là trận thứ 3 liên tiếp, anh nổ súng trong màu áo mới trên mọi mặt trận.

Bất ngờ nhận bàn thua, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm ào lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và sớm có cơ hội uy hiếp khung thành của Bùi Tiến Dũng.

4 phút sau pha ghi bàn của Công Phượng, đại diện thủ Đô có cơ hội san bằng cách biệt. Xuất phát từ tình huống phạt góc, tiền vệ Moses của Hà Nội tung cú ra chân quyết đoán từ sát vạch 16,5 m đưa bóng đi vọt xà khung thành của Bùi Tiến Dũng trong gang tấc.

Phút thứ 27, bàn thắng nhân đôi cách biệt suýt chút nữa đã đến với CLB TP HCM. Tiền đạo Phi Sơn cầm bóng trước cấm địa của Hà Nội. Sau khi quan sát Công Phượng băng lên ở bên trái và Tùng Quốc di chuyển ở biên phải, Phi Sơn quyết định dứt điểm nhưng cú sút của anh không hiểm, đi trúng vị trí của Văn Công, quá đáng tiếc cho đội chủ nhà.

 

Thi đấu không quá ấn tượng, đội bóng của bầu Hiển bất ngờ có được bàn thắng san bằng cách biệt sau sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà ở phút thứ 30 của trận đấu.


Công Phượng ghi bàn song không thể giúp TP HCM giành Siêu Cup

Trong một lần dạt sang cánh trái nhận bóng, đội trưởng Văn Quyết thực hiện đường căng ngang hết sức khó chịu vào khu vực 16m50. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng thoát xuống rất nhanh để tiếp ứng nhưng không thể chích mũi giày thành công ở tư thế hơi với. Dẫu vậy khi băng về hỗ trợ cản phá với tốc độ cao, Công Thành đã lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà lúc Tiến Dũng đã băng ra.

Những phút cuối hiệp 1, thế trận diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn. Hai bên thi đấu ăn miếng trả miếng và bàn thắng tiếp tục đến với đại diện của thủ Đô.

Phút thứ 45, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cầm bóng xâm nhập vùng cấm địa TP HCM rồi tung ra cú sút tầm thấp. Bùi Tiến Dũng chỉ có thể đổ người đẩy bóng ra và Pape Omar lao vào sút bồi tung lưới TP HCM.

Sang hiệp hai, hai đội nhập cuộc chủ động và diễn biến của hiệp đấu này diễn ra khá giống với hiệp đấu đầu tiên.

CLB TPHCM  nỗ lực gia tăng sức ép hòng san bằng tỷ số và khung thành Văn Công đang trong tình trạng báo động cao, song không dễ để đội chủ nhà tiếp cận được khung thành của Hà Nội FC khi hàng phòng ngự của đội bóng thủ Đô vẫn thi đấu hết sức tập trung.

Thi đấu bế tắc, CLB TPHCM  tung Võ Huy Toàn, cựu tuyển thủ U23 và ĐTQG Việt Nam vào sân thay cho  Công Hiển nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công.

Tiếp đó, đội chủ nhà tiếp tục đưa  Vũ Anh Tuấn vào thay Công Thành với hy vọng có thể lật ngược thế cờ trước đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm.

Ít phút sau khi vào sân, tiền vệ Vũ Anh Tuấn thực hiện cú treo bóng từ chấm đá phạt và Balde bật cao đánh đầu chệch cầu môn. Sau đó, vẫn tiền đạo mang áo số 99 khống chế bóng rồi xoay người dứt điểm chìm chệch cột dọc trong gang tấc, qua đáng tiếc cho đội chủ nhà.

Cuối hiệp hai, Hà Nội FC đưa Quang Hải vào sân và thế trận cân bằng tiếp tục được duy trì, hai đội tấn công miệt mài song đã không có được bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, đội bóng thủ Đô vượt qua đối thủ với tỷ số 2-1 qua đó giành Siêu Cup Việt Nam, chiếc Siêu Cup thứ 3 trong lịch sử đội bóng này, một sự khởi đầu như mơ của đội bóng Hà Thành ở mùa giải năm nay.


 

H.Nguyễn
Theo Đời sống Plus/GĐVN //