'Công Phượng có thể tỏa sáng hơn nữa nhờ 2 cầu thủ Costa Rica'

22-07-2020 13:58:17

Theo chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, nếu bộ đôi tuyển Costa Rica là Ariel Rodriguez – Jose Ortiz thi đấu tốt, Công Phượng sẽ còn thăng hoa hơn hiện tại.

Sự kiện:
V.League 2020

Để thực hiện mục tiêu vô địch giải bóng đá V.League và tiến xa tại giải bóng đá AFC Cup năm nay, CLB TP HCM hiện đã chiêu mộ thành công bộ đôi tuyển Costa Rica là Ariel Rodriguez – Jose Ortiz.

Ariel Rodriguez cao 1m76, có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền đạo và tiền vệ cánh. Cầu thủ này từng khoác áo ĐTQG Costa Rica từ năm 2013 cho tới nay và từng nhiều năm thi đấu ở Costa Rica và Thái Lan.

Điểm mạnh của Ariel Rodriguez thể lực, tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm hết sức đa dạng, trong khi đó, Jose Ortiz thuộc biên chế CLB Herediano của Costa Rica, từng thi đấu cho DC United của giải nhà nghề Mỹ MLS , và là tuyển thủ của Costa Rica nhiều năm gần đây.

Jose Ortiz có sở trường thi đấu ở vị trí trung phong nhờ nhờ chiều cao lên đến 1m80 và hứa hẹn sẽ là một chân sút chất lượng của V.League trong giai đoạn tới. 


Bộ đôi tân binh người Costa Rica của TP HCM

Nhận định về thương vụ nổi tiếng này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải chia sẻ trên trang Pháp luật và bạn đọc: "Ai theo dõi TP.HCM thì thời gian qua cũng dễ thấy vai trò ngoại binh trên hàng công không cao mà chủ yếu phụ thuộc bộ đôi cầu thủ nội Phi Sơn và Công Phượng. Bởi thế, việc họ thay thế ngoại binh là rất cần thiết".

Với bộ đôi tiền đạo mới, khả năng lớn Công Phượng sẽ đẩy ra đá dạt biên, ít đá ở trung lộ hơn. Phi Sơn cũng thế và vốn cũng hay đá biên rồi. Chúng ta vẫn phải chờ xem cặp tiền đạo này thi đấu thế nào nhưng nếu họ đá tốt và phối hợp ăn ý với phần còn lại trên hàng công thì sẽ tạo ra sự nhịp nhàng.

"Trong trường hợp hai cầu thủ ngoại binh chơi tốt, phối hợp ăn ý với phần còn lại thì Công Phượng có thể còn tỏa sáng hơn nữa. Bởi lẽ cặp đôi ấy sẽ tạo điều kiện cho Công Phượng ít bị hàng thủ đối phương kèm cặp. Nhưng đấy cũng chỉ là giả thuyết khi họ chơi tốt thôi nhé", ông Hải nói thêm.

Cũng theo ông Hải, Sài Gòn FC và CLB TP HCM là những ứng cử viên vô địch nặng ký nhất ở mùa giải năm nay.

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //