CLB Sint-Truiden bị chê đội hình kém chất lượng, Công Phượng có bị vạ lây?

06-08-2019 14:31:15

Thất bại tan nát 0-6 cùng lối chơi bạc nhược của CLB Sint-Truiden trước Club Brugge ở vòng đấu vừa qua, khiến cho các cổ động viên của đội bóng này hết sức tức giận.

CLB Sint-Truiden đang có sự khởi đầu hết sức khó khăn ở mùa giải 2019, khi liên tiếp nhận những thất bại trước Mouscron và Club Brugge và đứng cuối bảng xếp hạng giải bóng đá vô địch quốc gia Bỉ.

Thất bại tan nát 0-6 cùng lối chơi bạc nhược trước Club Brugge ở vòng đấu vừa qua khiến cho các cổ động viên của đội bóng này hết sức tức giận. Tờ Voetbal Krant số ra sáng nay (6/8) đưa tin hội CĐV Sint-Truiden đã chính thức yêu cầu chủ sở hữu Nhật Bản là công ty DMM và Giám đốc điều hành Takayuki ra đi.

Phát biểu với truyền thông, Chủ tịch Hội CĐV Sint-Truiden ở Bỉ là Mike Swysen vô cùng phẫn nộ: "Chúng tôi không đổ lỗi cho các cầu thủ vì họ đã làm hết sức, nhưng BLĐ đội bóng phải chịu trách nhiệm cho kết quả tồi tệ này. Các hoạt động phản đối đã được lên kế hoạch ở trận gặp Standard Liege.

Kể từ tháng 1 năm ngoái, chúng ta bộc lộ rõ yếu kém và cần tăng cường lực lượng nhưng chẳng thấy đâu. Nếu bây giờ mới chiêu mộ cầu thủ thì quá muộn, ai muốn đến STVV cơ chứ? Chúng tôi đã nhìn thấy khát vọng và nỗ lực hết mình của các cầu thủ STVV. Nhưng vấn đề là ở chỗ, họ không phải là tập thể có chất lượng. Từ tháng 01/2019, chúng tôi đã kêu gọi BLĐ đội bóng bổ sung nhân tố chất lượng. Nhưng họ đã làm gì? Chúng tôi nản lắm rồi!" 

Trong khi đó, nhà báo Bỉ Johan Walckiers nhận định: "Một nửa đội hình của STVV ở mặt bằng thấp hơn hẳn giải VĐQG. Sẽ có nhiều cầu thủ phải ra đi và sức ép vẫn thuộc về HLV Brys. Nhưng lực lượng có thể thay đổi, triết lý làm việc của người Nhật Bản thì không".

Trước sự bất bình của CĐV nhà, ông Takayuki phải đăng đàn trấn an trên trang chính thức của câu lạc bộ: "Kính gửi người hâm mộ STVV, mùa bóng mới đã bắt đầu và chúng ta gặp nhiều khó khăn trong 2 trận đầu tiên. Nhưng chúng ta sẽ tiếp tục chiến đấu và mua cầu thủ để tăng cường lực lượng."


Đội bóng của Công Phượng bị CĐV nhà tẩy chay. Ảnh: STVV

Trong những phát biểu gần đây, HLV Marc Brys cũng gây sức ép khi mong muốn BLĐ đội bóng chiêu một thêm một số cầu thủ chất lượng, đặc biệt là tuyến tiền vệ và tiền đạo. Tuy nhiên nhiều người lo ngại, nếu tiếp tục thi đấu bết bát, khả năng HLV Marc Brys bị sa thải là rất lớn và khi đó, "số phận" Công Phượng sẽ thế nào?

Tiền đạo gốc Nghệ có trận ra mắt Sint-Truiden ở trận thua đậm 0-6 trước ứng cử viên vô địch Club Brugge. Ở trận đấu này, Công Phượng được vào sân ở phút thứ 70 song không để lại nhiều dấu ấn.

Dù để thua trận nhưng những cổ động viên của Việt Nam vẫn có quyền vui mừng, bởi lẽ họ đã được chứng kiến Công Phượng ra sân trong trận đấu này. Sức mạnh của đối thủ là quá vượt trội, hy vọng Công Phượng sẽ được trao cơ hội ở những trận đấu tiếp theo.

Giải bóng đá vô địch quốc gia Bỉ còn rất dài, do đó khả năng Công Phượng sẽ còn tiếp tục được ra sân trong thời gian tới. Đây là cơ hội rất tốt để Công Phượng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm trước khi trở về cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Cuối tuần này, vào lúc 19h chủ nhật, ngày 11/8, CLB Sint-Truiden trở về sân nhà tiếp đón đối thủ mạnh là Standard Lieffge, hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng và đã có được 6 điểm sau hai trận toàn thắng.

Q.M.H
Theo Đời sống Plus/GĐVN //