Cách chơi trò escape cho nhóm bạn ưa thử thách

20-10-2016 00:00:00

Trò chơi escape room hay escape game là dạng trò chơi thử thách trí tuệ, khả năng tư duy logic cực lớn ở người chơi thông qua việc giải mật mã. Cách chơi trò escape muốn thành công cần lưu ý nhiều điểm

Escape room yêu cầu người tham gia có trí thông minh, khả năng nắm bắt, xử lý tình huống, khả năng tổng hợp, tinh thần làm việc nhóm cùng 5 giác quan nhanh nhạy. Để chiến thắng mật mã cuối cùng, mỗi người tham gia chơi escape game đều phải có nền tảng kiến thức xã hội cũng như kiến thức về trò chơi.

Về kiến thức trò chơi, cách chơi trò escape quy định trong vòng 1 tiếng nhóm của bạn phải hoàn thành thử thách với từ 2 đến 4 cửa, đòi hỏi người chơi phải chia thời gian hợp lý.

Cách chơi trò escape cần óc suy luận tốt

Những cửa đầu thường dễ hơn nên hãy cố gắng tốn ít thời gian nhất có thể, thu lượm các vật dụng được bày ngẫu nhiên trong phòng trước khi qua cửa nhé. Biết đâu những vật dụng đó là căn cứ cho việc giải mật mã ở cưa kế.

Cách chơi trò escape cung cấp cho mỗi đội chơi 1 lần gợi ý nhưng không áp dụng cho cánh cửa thử thách cuối cùng. Nếu các bạn mắc kẹt với cánh cửa nào đó phía trước, đừng ngần ngại sử dụng ngay quyền gợi ý để đi qua, không nên tốn quá nhiều thời gian suy nghĩ.

Có một số trường hợp đội chơi chắc chắc về kết quả của mình nhưng thử đi thử lại không mở được khóa. Cách chơi trò escape khôn ngoan lúc này là hỏi game master xem đáp án đó đúng hay sai mà bạn không mở được. Họ chỉ được phép trả lời đúng hay sai nên bạn đừng lạm dụng hỏi điều gì khác nhé.

Cách chơi trò escape khôn ngoan cần sử dụng quyền trợ giúp hợp lý

Đôi khi bạn đã giải được mật mã nhưng không làm sao mở được khóa do bạn không biết cách dùng khóa số. Vì vậy, trước khi đến với escape game, tốt nhất các bạn nên tìm hiểu một vài loại khóa số thông dụng, tránh mất chiến thắng chỉ vì không biết mở khóa.

Khi chời trò chơi này, mọi thứ đều được dùng dễ dàng nên nếu bạn phải đẩy, đập, kéo rất mạnh mới dùng được các đồ vật hoặc cửa tức là bạn đã làm sai cách. Hiện nay các escape room đều áp dụng công nghệ cao nên bạn hãy thử tìm công tắc, nút bật nếu mắc kẹt với vật dụng nào đó.

 

Thái Hà
Theo Đời Sống Plus //